Bí thư Huyện ủy Đức Trọng kiểm tra thực tế các điểm có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn

N.MINH 16:08, 22/07/2024

(LĐ online) - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Đức Trọng xuất hiện mưa nhiều, có nguy có xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số địa phương.

Bí thư Huyện ủy Đức Trọng kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở tại xã Hiệp Thạnh

 Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện có 34 điểm có nguy cơ sạt lở, sụt lún và lũ quét, tập trung chủ yếu tại các xã Đa Quyn, Hiệp Thạnh, Bình Thạnh và thị trấn Liên Nghĩa… Trong đó, có một số vị trí có nguy cơ cao cần triển khai các biện pháp kịp thời và cấp bách để đảm bảo an toàn về của cải, tính mạng của người dân.

Trước tình hình đó, sáng ngày 22/7, đồng chí Trần Trung Hiếu – Bí thư Huyện uỷ Đức Trọng và đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc huyện đã có buổi kiểm tra thực tế các vị trí có nguy cơ sạt lở đất và ngập úng tại xã Hiệp Thạnh và Bình Thạnh.

Qua buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao công tác chủ động và tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống thiên tai tìm kiểm cứu hộ và cứu nạn của các địa phương trong thời gian qua.

Bí thư Huyện ủy Đức Trọng kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở tại xã Bình Thạnh

Đồng thời, đồng chí yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện các vị trí sạt trượt, cảnh báo ngập lụt để người dân chủ động phòng tránh, giảm thiệt hại khi sảy ra sự cố thiên tai; khơi thông dòng chảy; gia cố bờ sông tại các vị trí xung yếu để hạn chế việc chuyển dòng chảy và gia cố mái kè tại các vị trí taluy dương có nguy cơ sạt lở cao.

Mặt khác, cần thông báo đến người dân các điểm có nguy cơ sạt lở, yêu cầu ký cam kết và di dời ra khỏi các vị trí có nguy cơ cao; đồng thời các địa phương cần theo dõi tình hình thời tiết, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; tuyên truyền vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với thiên tai, góp phần đảm bảo an tòan về tính mạng và tài sản của người dân trong mùa mưa bão...