Cát Tiên: Tổ chức dạy bơi, phòng tránh đuối nước cho trẻ em trong dịp hè

HOÀNG SA 13:06, 09/07/2024

(LĐ online) - Để hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Cát Tiên tổ chức các lớp dạy bơi, tập huấn phòng tránh đuối nước cho phụ huynh, trẻ em trên địa bàn.

HLV hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho các em thiếu nhi
HLV hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho các em thiếu nhi

Theo đó, các lớp dạy bơi được mở tại Hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Cát Tiên từ ngày 8/7 - 3/8 với sự tham gia của 250 trẻ em.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, gia đình, nhà trường và cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em; giáo dục về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, huy động các lực lượng, các nguồn lực xã hội, sự ủng hộ của cha mẹ trẻ em cùng tham gia thực hiện các lớp học bơi trên địa bàn toàn huyện; phấn đấu giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước trên địa bàn; nâng cao số lượng trẻ em được học bơi, biết bơi, có kỹ năng tự cứu khi đuối nước, biết phòng tránh tai nạn đuối nước.