Công an hưu trí TP Ðà Lạt: Gương mẫu, trách nhiệm

HƯƠNG LY 06:20, 04/07/2024

Thời gian qua, lực lượng Công an (CA) hưu trí TP Đà Lạt đã đoàn kết, chủ động kết nối với quần chúng Nhân dân để cùng tích cực tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như sự uy tín của đội ngũ Công an hưu trí tại cơ sở.

Ban Chấp hành Hội Cựu Công an Nhân dân TP Đà Lạt ra mắt tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TP Đà Lạt, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Ban Chấp hành Hội Cựu Công an Nhân dân TP Đà Lạt ra mắt tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TP Đà Lạt, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TP Đà Lạt được thành lập theo quyết định số 751 ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh Lâm Đồng, tiền thân là Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Đà Lạt, hiện có hơn 370 hội viên. Theo Đại tá Nguyễn Đức Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu CAND TP Đà Lạt, đại đa số cán bộ, chiến sĩ CA hưu trí sinh sống tại địa phương luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và có vai trò nòng cốt, chỗ dựa vững chắc cho lực lượng CA trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở. 

“Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CA sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương luôn có chung nguyện vọng được sinh hoạt trong một tổ chức dành riêng cho cựu CAND, nhằm tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ CAND. Chính vì vậy, chúng tôi đã lập zalo nhóm vừa là sân chơi tinh thần, vừa là phương tiện để chuyển tải thông tin hai chiều từ Ban Chấp hành đến hội viên và ngược lại”, Đại tá Nguyễn Đức Nghĩa cho biết.

Đặc biệt, trong công tác chăm lo hội viên, Hội đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên những hội viên nhập viện điều trị hoặc đang điều trị dài ngày tại gia đình trong các trường hợp ốm đau đột xuất và trong dịp tết đến, xuân về. Ngoài ra, Hội còn thăm hỏi, động viên, phúng viếng, chia buồn kịp thời các trường hợp hội viên và thân nhân của hội viên từ trần.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Hội kịp thời động viên, khuyến khích các hội viên phát huy kinh nghiệm, tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa, khu dân cư; tham mưu góp ý với cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện các chủ trương, biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở. Cùng với đó, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước, quy định của địa phương và Quy chế hoạt động của Hội; tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND và bản lĩnh chính trị của từng cán bộ, góp phần xây dựng và giữ gìn hình ảnh người “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Từ đó, củng cố, thắt chặt mối quan hệ tình cảm, tình đồng chí giữa cán bộ CA nghỉ hưu với nhau và giữa cán bộ CA nghỉ hưu với cán bộ chiến sĩ đang công tác.

Theo Đại tá Đào Ngọc Cần - Phó Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh, Hội Cựu CAND TP Đà Lạt thực sự trở thành cầu nối, là nơi tập hợp các thế hệ cựu CAND gắn bó mật thiết. Nhờ đó, tập hợp, đoàn kết các đồng chí cựu CA tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; huy động các đồng chí cựu CA tham gia tích cực hơn nữa trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các nhiệm vụ chính trị - xã hội của Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới. 

Thời gian tới, để xứng đáng với niềm tin, sự gửi gắm của Đảng và Nhà nước cũng như của các tầng lớp Nhân dân, lực lượng CA hưu trí TP Đà Lạt cần đẩy mạnh công tác bám sát địa bàn cùng với lực lượng CA đang công tác để tăng cường việc bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Là kênh thông tin tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; đồng thời, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa về việc thành lập Hội Cựu CAND trong quần chúng Nhân dân, đặc biệt là trong lực lượng CA hưu trí. Thực hiện tốt nghĩa tình đồng đội, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ hội viên; quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ hội viên để phấn đấu không có hội viên và gia đình hội viên thuộc hộ nghèo, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Mặt khác, trong các chương trình công tác, cần cụ thể hóa, sớm xây dựng chương trình toàn khóa để tham mưu cho các cấp và nhanh chóng đi vào hoạt động...