Công an Lâm Đồng lần đầu tổ chức Hội thi Cảnh sát khu vực giỏi

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 16:57, 09/07/2024

(LĐ online) - Ngày 9/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc Hội thi Cảnh sát khu vực giỏi lần thứ Nhất năm 2024.

Lãnh đạo Công tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội thi
Lãnh đạo Công tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham dự có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh: Lê Hồng Phong, Bùi Đức Thịnh, Đinh Xuân Huy; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng; đại điện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và 100 thành viên của 12 đội thi.

Đại tá Bùi Đức Thịnh - PGĐ Công an tỉnh tặng hoa cho các đồng chí trong BGK
Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho Ban Giám khảo

Những năm qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng, trong đó, Cảnh sát khu vực là lực lượng nòng cốt, là lực lượng gần dân, sát dân nhất của ngành Công an. Cảnh sát khu vực được xem là cầu nối giữa nhân dân và lực lượng Công an, do vậy xây dựng lực lượng Cảnh sát khu vực chính quy, tinh nhuệ, hiện đại sẽ giúp việc triển khai, hiện thực hóa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của ngành đến quần chúng nhân dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, trọng tâm là công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý cư trú, quản lý đối tượng.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi

Ngoài ra, trong công cuộc chuyển đổi số xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số, lực lượng Cảnh sát khu vực là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc thực hiện các nhóm nhiệm vụ thu thập, làm sạch dữ liệu của công dân của Đề án 06 trong suốt 2 năm vừa qua. Tình hình trên đặt ra cho lực lượng Cảnh sát khu vực phải không ngừng đổi mới, thường xuyên học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ

Đây là lần đầu tiên Công an Lâm Đồng tổ chức Hội thi Cảnh sát khu vực giỏi ở phạm vi cấp tỉnh. Qua đó tạo điều kiện để các lực lượng Cảnh sát khu vực có điều kiện được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm từ đó có thể nâng cao trình độ, kiến thức, khả năng xử lý tình huống trong thực tiễn công tác, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, nhân dân giao phó.

Phần thi giới thiệu của Công an huyện Đam Rông
Phần thi tự giới thiệu của Công an huyện Đam Rông về việc giải quyết vụ hát karaoke ồn ào

Đồng thời, thông qua hội thi cũng góp phần làm rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát khu vực theo thông tư quy định mới của Bộ Công an với 19 nhóm nhiệm vụ, hơn 100 đầu việc. Bên cạnh đó, hội thi cũng góp phần làm nổi bật hình ảnh người cán bộ Cảnh sát khu vực luôn gần dân, sát dân, tận tâm, tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Phần thi giới thiệu của CA huyện Lâm Hà: Nội dung kiểu CSKV gần dân được người dân chia sẻ, kịp thời ngăn chặn lừa đảo qua mạng
Phần thi giới thiệu của Công an huyện Lâm Hà với nội dung Cảnh sát khu vực gần dân, được người dân chia sẻ và kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng

Trước đó để chuẩn bị cho Hội thi lần này, Công an các địa phương đã lựa chọn những đồng chí là thành viên dự thi chính thức - là cán bộ Cảnh sát khu vực đã được xếp loại Khá, Giỏi qua cuộc thi kiểm tra chất lượng Cảnh sát khu vực năm 2023. 

Phần thi giới thiệu của Công an huyện Đức Trọng
Phần thi giới thiệu của Công an huyện Đức Trọng

Hội thi diễn ra trong 2 ngày (từ 9/7 đến 10/7/2024), với 3 phần thi: Tự giới thiệu; Thuyết trình: Xử lý tình huống nghiệp vụ. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích, 2 giải thưởng cho cá nhân ở hai nội dung thi thuyết trình và xử lý tình huống, 1 giải xuất sắc nhất cho phần thi tự giới thiệu.

Công an TP Bảo Lộc sinh động với các điệu nhảy, kết hợp hát lồng ghép các hoạt động của CSKV
Công an TP Bảo Lộc với các điệu nhảy, kết hợp hát lồng ghép các hoạt động của Cảnh sát khu vực

Phát biểu khai mạc Hội thi, Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đội thi thể hiện tinh thần thi đấu nghiêm túc, quyết tâm, thể hiện rõ trách nhiệm của người cán bộ Công an cơ sở đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Đồng thời, nắm vững những nhiệm vụ của Cảnh sát khu vực để vận dụng, gắn kết lý luận vào thực tiễn qua các phần thi, tạo không khí sôi nổi, nâng cao hiệu quả học tập, trao đổi kinh nghiệm trong toàn lực lượng. Đây cũng chính là tiền đề để chúng ta thực hiện thành công việc chuyển đổi trạng thái lực lượng Cảnh sát khu vực theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an.

Công an Lạc Dương khéo léo lồng ghép tiểu phẩm tác hại của vũ khí tự chế
Công an Lạc Dương khéo léo lồng ghép tiểu phẩm tác hại của vũ khí tự chế

Đại tái Bùi Đức Thịnh cũng đề nghị Ban Giám khảo làm việc một cách công tâm, khách quan, trách nhiệm cao để lựa chọn các tập thể, cá nhân xuất sắc, thực sự xứng đáng. Ngay sau phần khai mạc, phần thi tự giới thiệu đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo khan giả tham gia cổ vũ.