Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng: 104 cơ quan đạt văn hoá

D. QUỲNH 19:03, 24/07/2024

(LĐ online) - Sáng 24/7, Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành Hội nghị sơ kết báo cáo kết quả phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024.

Hội nghị Sơ kết
Quang cảnh Hội nghị 

Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng hiện nay có 72 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, chia thành 7 khối thi đua CĐCS với tổng số 4.362 đoàn viên/4.419 CBCCVCLĐ; trong đó, có 1.934 đoàn viên nữ.

Trong sáu tháng đầu năm 2024, việc tổ chức, triển khai các hoạt động từ Công đoàn Viên chức tỉnh đến các công đoàn cơ sở có nhiều thuận lợi và đạt nhiều kết quả tích cực. Chất lượng đoàn viên, CBCCVCLĐ không ngừng được nâng lên, đảm bảo về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, khắc phục khó khăn, an tâm công tác, tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn viên chức tích cực thực hiện công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Các CĐCS chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC theo đúng quy định của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các CĐCS thực hiện nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy vai trò làm chủ của đoàn viên, người lao động và vai trò tham gia quản lý nhà nước của tổ chức công đoàn.

Công đoàn Viên chức cũng tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Chú trọng cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, xây dựng văn hóa phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng chống cháy nổ nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động, tài sản cơ quan, đơn vị.

Trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích trong phòng trào công nhân

Các CĐCS đã chủ động trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà, tổ chức thăm hỏi đoàn viên,  CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm, bệnh hiểm nghèo trên 621 lượt, với số tiền trên 310 triệu đồng.

Công đoàn Viên chức thăm và tặng quà tết cho 20 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 110 phần quà; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, tặng nhà Mái ấm công đoàn…

Tổ chức thành công Hội thao CBCCVCLĐ năm 2024 với sự tham gia của hơn 200 vận động viên, đến từ 7 khối thi đua các CĐCS trực thuộc, với 3 bộ môn là bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nữ và bóng bàn.

Công tác tuyên truyền, vân động đoàn viên, CBCCVCLĐ được các CĐCS duy trì thường xuyên, đảm bảo các nội dung theo định hướng của Công đoàn Viên chức tỉnh; trong đó, tập trung tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2024.

Công  đoàn Viên chức tỉnh đã triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phát động phong trào thi đua trong đoàn viên, CBCCVCLĐ thực hiện tốt phương châm “3 điều cần làm”, “4 điều cần tránh” theo tinh thần Chỉ thị 34-CT/TU, ngày 20/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi” “Lao động sáng tạo” gắn với Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, phong trào tham mưu giỏi, phục vụ tốt; Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” trong các cấp công đoàn.

104 CĐCS được trao chứng nhận đạt cơ quan văn hoá

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các CĐCS đã kết nạp 57 đoàn viên mới; đăng ký xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng. Công đoàn tham gia tích cực trong công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ cơ quan, đơn vị; tham gia giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp. Các CĐCS giới thiệu được 61 đoàn viên ưu tú cho tổ chức cơ sở Đảng xem xét, đề nghị kết nạp đảng viên, có 41 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Công tác vận động nữ CBCCVC tiếp tục được thực hiện rộng khắp, với nhiều hình thức đa dạng.

6 tháng cuối năm, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhiệm vụ của người công chức viên chức, tích cực tham gia công tác quản lý cơ quan, đơn vị; thực hiện quy chế dân chủ; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, cải thiện điều kiện làm việc; tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa năm 2024.

Cũng trong Hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao Bằng khen cho 1 tổ chức và 5 cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn. Đồng thời, 104 CĐCS được chứng nhận đạt cơ quan văn hoá.