Công khai hóa toàn bộ thủ tục hành chính của tỉnh

VIẾT TRỌNG 06:37, 29/07/2024

Ngành chức năng Lâm Đồng cho biết, đến nay toàn bộ các thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh đều được cập nhật và công bố, công khai hóa kịp thời.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, căn cứ các quyết định công bố TTHC của bộ, ngành Trung ương, Lâm Đồng đã công bố 47 quyết định danh mục TTHC, trong đó công bố mới 93 thủ tục; sửa đổi bổ sung 234 thủ tục và bãi bỏ 117 thủ tục. Tất cả các TTHC đều được công bố kịp thời, đúng quy định.

Cho đến nay, tổng số TTHC thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được UBND tỉnh công bố là 1865 thủ tục, trong đó cấp tỉnh 1.410 thủ tục, cấp huyện 293 thủ tục, cấp xã 162 thủ tục.

Sau khi có quyết định công bố danh mục TTHC, ngành chức năng tỉnh đều nhập và đăng tải công khai kịp thời lên Cơ sở dữ liệu Quốc gia, đảm bảo phục vụ tốt cho việc theo dõi, tra cứu của tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu.

Đồng thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đều được công khai đầy đủ, đúng quy định trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; trên Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành; Trang thông tin điện tử các huyện, thành phố và tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ngành chức năng tỉnh cũng thường xuyên rà soát, đơn giản hóa TTHC, đảm bảo cắt giảm chi phí không cần thiết khi thực hiện, tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập kế hoạch rà soát, đánh giá tác động TTHC, xác định các TTHC, nhóm TTHC trọng tâm, phát sinh nhiều hồ sơ để tập trung sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi quy định TTHC tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.