Công tác phát triển Đảng trong học sinh ở Bảo Lâm

TRỊNH CHU 06:26, 31/07/2024

2 năm trở lại đây, học sinh ở huyện Bảo Lâm được kết nạp Đảng ngày càng tăng cả “chất” lẫn “lượng”.

Ngày 12/7/2024, Chi bộ Trường THPT Bảo Lâm 
đã tổ chức kết nạp Đảng cho 2 đảng viên 
Trương Quốc Việt và Phạm Văn Hiếu
Ngày 12/7/2024, Chi bộ Trường THPT Bảo Lâm đã tổ chức kết nạp Đảng cho 2 đảng viên Trương Quốc Việt và Phạm Văn Hiếu

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Bảo Lâm, công tác phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho học sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông (THPT) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy. Bởi đây là nguồn lực tăng cường sức trẻ cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, bảo đảm tính kế thừa, sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ đảng viên. Ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy Bảo Lâm đã chỉ đạo các trường THPT xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác phát triển đảng viên tại đơn vị mình. Trong đó, Huyện ủy Bảo Lâm nhấn mạnh đến việc phát triển đảng viên là học sinh, chỉ đạo chi bộ nhà trường rà soát danh sách học sinh đủ tiêu chuẩn, điều kiện để tham gia lớp nhận thức về Đảng. Những học sinh đã tham gia lớp nhận thức về Đảng, nếu đủ điều kiện thì làm thủ tục, hồ sơ kết nạp Đảng theo đúng nguyên tắc, đảm bảo chặt chẽ, minh bạch, khách quan và công khai. Chi bộ các trường học cũng đã chủ động đề ra kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng, giao chi đoàn và công đoàn tích cực theo dõi, tìm kiếm, phát hiện những “hạt giống đỏ” để có kế hoạch “ươm mầm”, bồi dưỡng những đoàn viên xuất sắc, giới thiệu với chi bộ kết nạp những thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhờ sự sâu sát trong lãnh đạo của Huyện ủy Bảo Lâm, cụ thể trong đề ra chỉ tiêu kế hoạch tạo nguồn đoàn viên ưu tú của chi bộ nhà trường, công tác phát triển Đảng trong học sinh ở Bảo Lâm đã có những dấu hiệu tích cực. Theo thống kê, từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng bộ huyện Bảo Lâm đã tổ chức kết nạp cho 4 đảng viên là học sinh. Cụ thể, Trường THPT Lộc An kết nạp 1 đảng viên, Trường THPT Lộc Thành kết nạp 1 đảng viên và Trường THPT Bảo Lâm kết nạp 2 đảng viên. Trước đó, năm 2023, Trường THCS - THPT Lộc Bắc cũng đã kết nạp 1 đảng viên là học sinh. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Bảo Lâm, tuy số lượng đảng viên được kết nạp mới là học sinh chưa nhiều nhưng nhận thức của cấp ủy về công tác này đã thật sự thay đổi. Cấp ủy các chi bộ coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, không chỉ tạo nguồn kết nạp Đảng, còn tạo môi trường rèn luyện khát vọng cống hiến cho học sinh.

Trên địa bàn huyện Bảo Lâm hiện có 4 trường THPT, bao gồm: Trường THPT Lộc An, Trường THPT Lộc Thành, Trường THPT Bảo Lâm và Trường THCS - THPT Lộc Bắc. Từ năm 2022 đến năm 2024, Trung tâm Chính trị huyện Bảo Lâm phối hợp với 4 trường học nêu trên đã tổ chức được 7 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 202 học sinh. Từ đây, học sinh sẽ có nhận thức chính trị đúng đắn về Đảng, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thế hệ trẻ.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Bảo Lâm, việc được kết nạp vào Đảng từ khi còn là học sinh là một vinh dự, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trên con đường học tập và trưởng thành. Nhiều đảng viên qua thực tiễn đã phát huy được năng lực, phẩm chất, bản lĩnh, gương mẫu, tiên phong trên các lĩnh vực.