Đà Lạt: Phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

ĐAM TRỌNG 20:25, 22/07/2024

(LĐ online) - Ngày 22/7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024).

Ông Đặng Đức Hiệp- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Đà Lạt ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP Đà Lạt năm 2024
Ông Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 

Lễ phát động nhằm kêu gọi mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức hãy có những hành động, việc làm cụ thể để tham gia Phong trào Đền ơn đáp nghĩa. Mỗi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tự nguyện tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc với những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa vận động được sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, như: Phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, đỡ đầu con em của thương binh, liệt sĩ, trợ cấp, hỗ trợ thường xuyên các gia đình chính sách, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho những người có công với cách mạng.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị TP Đà Lạt ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP Đà Lạt năm 2024
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị TP Đà Lạt ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền thu được gần 155 triệu đồng. 

Với truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, những năm qua, nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn TP Đà Lạt, cùng với các nhà hảo tâm đã tích cực đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thành phố. Từ nguồn quỹ này đã xây dựng được hàng trăm căn nhà tình nghĩa, sửa chữa được nhiều căn nhà bị hư hỏng, xuống cấp cho gia đình chính sách gặp khó khăn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách khi đau ốm, bệnh tật, gặp khó khăn trong cuộc sống.  

Hiện nay, TP Đà Lạt có tổng số gần 2.650 người thuộc đối tượng chính sách. Tuy nhiên, còn rất nhiều hộ gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn về đời sống, nhà ở và sức khỏe bị ảnh hưởng do hậu quả của chiến tranh để lại cần được giúp đỡ.


Từ khóa:

Đà Lạt