Để xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em, Chủ tịch UBND huyện bị phê bình

KHÁNH PHÚC 10:58, 16/07/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em; đồng thời, phê bình Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm và Chủ tịch UBND xã Lộc Phú để xảy ra đuối nước ở trẻ em trên địa bàn.

Hồ tưới nước của người dân ở buôn Hàng Lang (xã Lộc Phú) nơi phát hiện 2 chị em bị đuối nước thương tâm

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm chỉ đạo kiểm tra, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn đối với các hồ chứa nước phục vụ sản xuất.

Tuy nhiên, trong ngày 9/7, trên địa bàn xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 trẻ em trong một gia đình tử vong thương tâm trong hồ tưới cà phê của người dân.

UBND tỉnh phê bình Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm và Chủ tịch UBND xã Lộc Phú trong việc triển khai chưa quyết liệt, đầy đủ các biện pháp phòng chống đuối nước ở trẻ em. Vì thế, còn để xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em trên địa bàn.

Thanh niên huyện Bảo Lâm tiến hành cắm biển cảnh báo nguy hiểm để phòng chống đuối nước tại các ao, hồ trên địa bàn

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị các huyện, thành phố trong tỉnh nâng cao tinh thần, trách nhiệm và khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng, xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống đuối nước ở trẻ em theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đặc biệt, các địa phương phải thành lập các tổ công tác kiểm tra, rà soát, yêu cầu các chủ hồ phải rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm… tại các hồ tưới nước sản xuất nông nghiệp.

Từ đó, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống đuối nước, tuyệt đối không để xảy ra đuối nước ở trẻ em do lơ là, chủ quan, thiếu quyết liệt trong công tác phòng ngừa.