Di Linh: Khám bệnh, tặng quà cho phụ huynh và học sinh có tổng trị giá 200 triệu đồng

AN NHIÊN 15:22, 21/07/2024

(LĐ online) - Ngày 21/7, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hội vừa phối hợp triển khai chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, trao quà và học bổng cho các em học sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Trao tặng học bổng và quà cho học sinh
Trao tặng học bổng và quà cho học sinh

Chương trình do Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị thuộc huyện Di Linh như: Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục, Hội Chữ thập đỏ, UBND xã Tân Nghĩa và sự tài trợ của đoàn thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương - Thành phố Hồ Chí Minh.

 Được tổ chức tại Trường Tiểu học và THCS xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh), đoàn thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương - Thành phố Hồ Chí Minh đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 phụ huynh và học sinh, trong đó có 300 phụ huynh chủ yếu là phụ nữ và 100 trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

Đặc biệt, chương trình tặng riêng 30 suất quà là sữa dinh dưỡng cho 30 bà mẹ mang thai có tổng trị giá 33 triệu đồng.

Tặng sữa dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai
Tặng sữa dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai

Hàng trăm phụ huynh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số trong xã được khám bệnh tổng quát, đo huyết áp, xét nghiệm và thử đường máu, siêu âm tổng quát, đo điện tim, khám phụ khoa, phát thuốc, phát quà. Chương trình đã trao quà 300 phần quà cho phụ huynh và 100 phần quà cho học sinh được khám bệnh.

Khám bệnh miễn phí cho học sinh DTTS
Khám bệnh miễn phí cho học sinh người dân tộc thiểu số

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho năm học mới, chương trình còn trao 40 suất học bổng cho học sinh các cấp trong xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 500 ngàn đồng/suất gồm tiền mặt, bút, vở). Trong đó, có 25 suất cho học sinh THCS và 15 suất cho học sinh tiểu học.

Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ
Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ cho chương trình