Đức Trọng: Bàn giao tủ sách cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số

N.MINH 23:29, 29/07/2024

(LĐ online) - Chiều 29/7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức bàn giao tủ sách cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Đa Quyn, Tà Năng, Tà Hine và N’thôn Hạ của huyện Đức Trọng.

Trao tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đức Trọng 
Trao tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đức Trọng 

Mỗi tủ sách có hơn 200 bản sách, được Thư viện tỉnh lựa chọn có nội dung, chủ đề phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, nhằm giới thiệu nét đẹp văn hoá đặc sắc về bản, làng trong cộng đồng các dân tộc thiểu số; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về văn hoá, hôn nhân, phòng ngừa tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giới thiệu các phương pháp, kỹ năng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở...

Tủ sách cộng đồng nằm trong kế hoạch của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc triển khai Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024. 

Được biết, trong năm 2024,  Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành lập 15 tủ sách cộng đồng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 15 xã, thuộc các huyện Đức Trọng, Lâm Hà và Di Linh. Sau khi bàn giao, Thư viện Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các huyện, UBND các xã quản lý, khai thác; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý tủ sách. Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các xã tiến hành chọn lọc, luân chuyển tài liệu từ Thư viện Lâm Đồng và Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các huyện cho tủ sách cộng đồng để làm phong phú nguồn tài liệu phục vụ nhu cầu của bạn đọc.