Đức Trọng: Tuyên truyền về an toàn giao thông cho hơn 200 học sinh

N.MINH 17:11, 02/07/2024

(LĐ online) - Ngày 2/7, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Trọng đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho hơn 200 em học sinh, thanh thiếu niên tham gia khóa tu mùa hè năm 2024 tại Tịnh xá Ngọc Nguyên (xã Ninh Gia).

Quang cảnh buổi tuyên truyền
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đức Trọng đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi xe dàn hàng ngang trên đường, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của hệ thống báo hiệu đường bộ...

Cũng trong khuôn khổ chương trình, bằng hình thức tuyên truyền sinh động, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đức Trọng đã giới thiệu cho các em các quy tắc khi tham gia giao thông; phát hơn 200 tờ rơi về an toàn giao thông cho các em. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các học sinh còn được tham gia thảo luận, chơi trò chơi, trả lời các câu đố vui liên quan, các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

Trao tặng nón bảo hiểm cho các em
Trao tặng nón bảo hiểm cho các em

Thông qua buổi tuyên truyền đã truyền tải được nhiều kiến thức bổ ích, thú vị cho học sinh, từ đó giúp các em hiểu rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ, góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn cho các em khi tham gia giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.