Giải cứu 3 du khách đi lạc trong rừng sâu Bidoup-Núi Bà

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 12:08, 25/07/2024

(LĐ online) - Sáng 25/7, tin từ UBND huyện Lạc Dương cho biết, các lực lượng chức năng đã phối hợp tìm kiếm và giải cứu kịp thời nhóm 3 du khách đến từ TP Hồ Chí Minh đi phượt và bị lạc trong rừng sâu thuộc Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà, trên địa phận huyện Lạc Dương.

Lực lượng chức năng tìm kiếm du khách bị lạc

Vào chiều tối ngày 24/7, Công an Lạc Dương cùng với Đội Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm Cứu nạn cứu hộ tự quản của thị trấn Lạc Dương và Khu du lịch Lang Biang nhận được được thông tin về nhóm du khách mất tích trong rừng Bidoup - Núi Bà và đã huy động gần 30 người tham gia vào hoạt động tìm kiếm.

Nhóm du khách được giải cứu kịp thời

Mặc dù thời tiết xấu với mưa gió và đường dốc trơn trượt, lực lượng cứu hộ đã chia nhóm, mở rộng vùng tìm kiếm và đến khoảng 20 giờ cùng ngày, nhóm cứu hộ đã tìm thấy 3 du khách ở sâu trong rừng già, xung quanh có vực sâu rất nguy hiểm tại tiểu khu 145B, cách cổng khu du lịch Lang Biang khoảng 10km. Cả 3 du khách đều trong tình trạng bị đói, lạnh và tinh thần hoang mang. Lực lượng cứu hộ đã hướng dẫn và đưa từng du khách về nơi an toàn trong đêm.

Qua đây, thêm một lần nữa cảnh báo cho du khách khi tham quan, khám phá Vườn quốc gia Bidoup- Núi Bà phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng và phải có hướng dẫn viên hướng dẫn để tránh những bất trắc.