Hàng trăm cây quý được trồng tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt

MINH ĐẠO 20:01, 12/07/2024

(LĐ online) - Sáng 12/7, hàng trăm cây quý gồm pơmu, phượng hồng, căm xe, giáng hương, cẩm lai, chôm chôm rừng và kơnia được sinh viên, học sinh Việt Nam và Hàn Quốc trồng tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt.

Lễ ra quân trồng cây xanh
Lễ ra quân trồng cây xanh

Chương trình trồng cây xanh do Trường Đại học Đà Lạt tổ chức với sự tham gia của 30 sinh viên đến từ 5 trường đại học của Hàn Quốc (Kyungil, Daekyeung, Daegu Catholic, Hosan và Yeugnam), sinh viên Trường Đại học Đà Lạt, đoàn viên, thanh niên Phường 8 và Phường 2 (TP Đà Lạt) tham gia.

Đây là một trong hai nội dung hoạt động của Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2024 của Trường Đại học Đà Lạt (cùng với hoạt động tại xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh từ ngày 15-25/7).

Việc trồng cây xanh bổ sung vào khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt, ông Trần Thống - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết, có nhiều ý nghĩa như phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng phong trào môi trường học tập và công tác xanh - sạch - đẹp.

Đồng thời, hoạt động trồng cây xanh còn tạo mối quan hệ hữu nghị, học tập và giao lưu văn hóa trong thế hệ trẻ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giữa Trường Đại học Đà Lạt với các trường đại học Hàn Quốc cũng như địa phương các phường trên địa bàn Đà Lạt.

Lãnh đạo các đơn vị cùng tham gia trồng cây
Lãnh đạo các đơn vị cùng tham gia trồng cây

Cây giống được trồng tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt lần này một số do bộ phận chuyên môn của nhà trường nhân, một số khác được tặng từ UBND TP Đà Lạt, đơn vị lâm nghiệp và tư nhân.

Tiến sĩ Sinh học Lương Văn Dũng cho biết, trong số này có những loài đã thích nghi với môi trường sinh thái như phượng hồng, giáng hương…, một số khác trồng thử nghiệm. Việc bổ sung lượng cây xanh quý lần này tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt nhằm tiếp tục xây dựng cảnh quan và tạo cơ sở phục vụ nghiên cứu và giảng dạy của Trường Đại học Đà Lạt.

Trước đó, tại khuôn viên, ngoài nhiều cây thông lớn, nhà trường đã trồng cây anh đào, các loài trà mi…  

Cây pơmu đã trồng hoàn thành
Cây pơmu đã trồng hoàn thành

Từ khóa:

rừng

Đà Lạt

Đại học