Học viện Lục quân tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận

NHẬT QUỲNH 09:21, 29/07/2024

(LĐ online) - Ngày 28/7, đoàn công tác của Học viện Lục quân, do Đại tá Phan Thanh Trâm - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện làm trưởng đoàn đã tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận trên địa bàn xã Tam Bố, huyện Di Linh.

 Đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách
Đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách

Tham gia phối hợp cùng với đoàn có Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ngân hàng MB Lâm Đồng, Viettel Lâm Đồng; các ban, ngành, phòng thuộc Học viện cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đoàn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình, đoàn đã thăm hỏi và trao tặng 60 phần quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đoàn cũng đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức giao lưu thể dục thể thao với cán bộ, đoàn viên xã Tam Bố và cập nhật thông tin thời sự cho cán bộ, người dân địa phương.

Đoàn tận tình thăm hỏi, khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân
Đoàn tận tình thăm hỏi, khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân

Đặc biệt, phát huy tinh thần trách nhiệm và tình cảm của người quân nhân, cán bộ, chiến sĩ Học viện đã đóng góp 40 ngày công, cùng với đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia nạo vét kênh mương, phát quang đường liên thôn, và chăm sóc đường hoa kiểu mẫu tại Nhà văn hóa Thôn 4, xã Tam Bố.

Cán bộ, chiến sĩ Học viện hào hứng tham gia đóng góp ngày công, làm đẹp đường nông thôn
Cán bộ, chiến sĩ Học viện tham gia đóng góp ngày công, làm đẹp đường nông thôn

Các hoạt động dân vận lần này không chỉ thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, mà còn là thể hiện lòng tri ân và biết ơn chân thành từ cán bộ, chiến sĩ Học viện đối với những hy sinh và đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mặt khác, những hoạt động này đã chia sẻ và hỗ trợ phần nào khó khăn cho các gia đình chính sách và gia đình khó khăn tại xã. Thông qua đó, tình cảm quân dân ngày càng thêm bền chặt, đồng thời góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng - an ninh, và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.