Hội LHPN xã Tân Hội: Điểm sáng trong các phong trào thi đua

VÕ LAN 06:27, 31/07/2024

Với nhiều cách làm sáng tạo, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ cùng tham gia.

 Phát triển CLB dân vũ mới trên địa bàn xã Tân Hội
Phát triển CLB dân vũ mới trên địa bàn xã Tân Hội

Theo bà Phan Thị Thúy Tuy - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hội, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Hội LHPN huyện, thường trực Đảng uỷ xã, Hội Phụ nữ xã luôn bám sát nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Hội và chương trình công tác hàng quý, năm, nhất là chủ đề hoạt động năm. Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, Hội LHPN xã Tân Hội đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ngày càng thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, cùng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đến nay, toàn xã có 1.355 hội viên/2.730 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó hội viên dân tộc thiểu số là 205 chị; hội viên tôn giáo 134 hội viên; 382 hội viên nòng cốt và 24 cán bộ Hội cốt cán; hơn 70% hội viên phụ nữ làm nông nghiệp là chính. Các phong trào thi đua và hoạt động Hội luôn nhận được sự đồng thuận của cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Điển hình như thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đức Trọng thời đại mới" gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, Hội LHPN xã đã triển khai sâu rộng, cụ thể hóa thành phong trào thi đua sôi nổi ở địa phương, có sự lồng ghép linh hoạt và sáng tạo với Cuộc vận động phụ nữ Lâm Đồng “Xây dựng người phụ nữ Đức Trọng thời đại mới”. 

 Những năm qua, phong trào thi đua đã thực sự đi vào đời sống; cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực thi đua học tập, lao động trên các lĩnh vực, sáng tạo trong lao động sản xuất, làm tốt chức năng, vai trò trung tâm xây dựng gia đình ‘5 không, 3 sạch”. Đến nay, Hội đã phát hiện, giới thiệu 50 cán bộ, hội viên, phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào Hội. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua, các chương trình và các cuộc vận động, đề án của Hội, cũng như của địa phương, được triển khai đến 100% chi, tổ hội, được cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng tích cực như: Phát động Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và “phụ nữ vùng sâu, vùng xa” nộp về huyện hơn 3.8 triệu đồng; vận động các chương trình chung tay do Hội cấp trên phát động được 3 triệu đồng. 

Hàng năm, Hội tổ chức tập huấn, tuyên truyền bồi dưỡng các tiêu chí phong trào thi đua đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình thiết thực tạo môi trường thuận lợi để giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa, văn nghệ truyền thống của các dân tộc như: Mô hình đội bóng chuyền nữ xã Tân Hội; Mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm mua Bảo hiểm y tế” thôn Tân Thuận, Tân Phú; Mô hình “Câu lạc bộ (CLB) Gia đình văn hoá” 8 thôn, CLB “Dân vũ thể thao” tại 6 chi hội...

Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “gia đình 5 có 3 sạch”, Hội LHPN xã Tân Hội đã chỉ đạo các chi hội tham gia ký kết thực hiện nội dung đăng ký hàng năm với cấp ủy Đảng nội dung xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Đến nay, Hội LHPN xã đã xây dựng được 1 chi hội kiểu mẫu xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, thành lập mới 1 Mô hình “xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” thôn Tân Trung trong xây dựng NTM nâng cao; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ vệ sinh đường làng, ngõ xóm 5 km, thu gom rác thải, đồng thời vận động phân loại rác thải, vận động hiến đất làm đường giao thông…

Ngoài ra, định kỳ hàng năm, Hội đều đăng ký xây dựng các mô hình chi hội kiểu mẫu gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chỉ đạo mỗi chi hội đăng ký giúp đỡ 2 hộ gia đình chưa đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” của năm trước, đến nay, có 225/210 hộ vượt 107% chỉ tiêu đề ra; có kế hoạch giúp đỡ hội viên thuộc hộ nghèo phát triển kinh tế để thoát nghèo. Hội Phụ nữ đăng ký thực hiện đoạn đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” tại đường ĐT 724, góp phần xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, kiểu mẫu tại các thôn...

 Bà Phạm Thị Hồng Khuyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Trọng, cho biết: “Hội LHPN xã Tân Hội là một trong những đơn vị xuất sắc nhiều năm liền; trong các phong trào thi đua và các nhiệm vụ, Hội LHPN xã Tân Hội đều tham gia và đạt được kết quả cao. Hội LHPN xã Tân Hội đã cụ thể hóa các phong trào thi đua bằng những mô hình thiết thực, sáng tạo, thu hút, tạo sân chơi cho chị em hội viên cùng tham gia như CLB phụ nữ tự tin, CLB dân vũ...; trong đó, phong trào dân vũ đã thu hút 100% chi hội tích cực hưởng ứng, trở thành điểm sáng của phụ nữ huyện và cũng là xã đầu tiên của huyện thành lập được Mô hình “5 có, 3 sạch” bước đầu hoạt động hiệu quả... Với những kết quả trên, Hội LHPN xã đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, riêng năm 2022, Hội LHPN xã Tân Hội đã vinh dự được Trung ương Hội tặng Bằng khen”.