Khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên Cựu chiến binh khó khăn

NHẬT QUỲNH 14:21, 20/07/2024

(LĐ online) - Sáng 20/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bảo Lâm đã phối hợp với Hội CCB xã Lộc Ngãi tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Tiến Hùng (sinh năm 1959) tại Thôn 1, xã Lộc Ngãi.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình CCB Nguyễn Tiến Hùng
Trao hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình CCB Nguyễn Tiến Hùng

CCB Nguyễn Tiến Hùng và vợ là hội viên của Chi hội CCB Thôn 1 (xã Lộc Ngãi). Là thương binh, bệnh binh, ông Hùng thường xuyên đau ốm, cùng với nguồn thu nhập bấp bênh, khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, vợ chồng ông sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp nhưng không có điều kiện để sửa chữa.

Ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” có diện tích 120m², với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn “Quỹ hỗ trợ xóa nghèo, xóa nhà tạm”. Phần kinh phí còn lại được quyên góp từ anh em, họ hàng và Chi hội CCB Thôn 1 vận động ủng hộ.

Căn nhà mới không chỉ là nguồn động viên lớn đối với gia đình CCB Nguyễn Tiến Hùng mà còn thể hiện tình đồng đội ấm áp, góp phần giúp gia đình vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Hoạt động ý nghĩa này cũng nhằm hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).