Lạc Dương: Dạy bơi miễn phí cho gần 70 học sinh

TUẤN HƯƠNG 19:48, 18/07/2024

(LĐ online) - Ngày 18/7, Huyện đoàn Lạc Dương phối hợp với Công an huyện tổ chức khai mạc lớp huấn luyện bơi an toàn miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tại Hồ bơi huấn luyện Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương.

phổ biến kiến thức
Các em học sinh được phổ biến kiến thức về bơi an toàn

Tham gia lớp huấn luyện bơi an toàn, gần 70 học sinh trên địa bàn đã được phổ biến kiến thức và tập huấn kỹ năng về phòng, chống đuối nước; hướng dẫn kỹ năng bơi cơ bản, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng an toàn dưới nước… Chương trình dạy bơi miễn phí được tổ chức từ ngày 18/7 đến ngày 24/7.

hướng dẫn kỹ năng bơi cơ bản,
Tập huấn kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho học sinh

Thông qua chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực cho thiếu nhi trên địa bàn, trang bị cho các em kỹ năng bơi an toàn và thoát hiểm trong một số tình huống nguy cấp. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ cho trẻ em, phòng chống tai nạn đuối nước, nhất là trong dịp hè.

hướng dẫn kỹ năng bơi cơ bản,
Hướng dẫn kỹ năng bơi cơ bản cho học sinh

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các em học sinh nâng cao ý thức phòng tránh đuối nước, đặc biệt các bậc phụ huynh thường xuyên nhắc nhở, quản lý con em tuyệt đối không ra sông suối, ao hồ khi không có người lớn đi cùng…