Lâm Đồng xây dựng kế hoạch hưởng ứng thi đua "500 ngày đêm quyết tâm cao" hoàn thành cao tốc

NGUYỄN NGHĨA 11:58, 25/07/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản chỉ đạo, đặt ra mục tiêu tăng tốc tiến độ triển khai hai dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện đợt thi đua cao điểm 500 ngày đêm quyết tâm cao triển khai 2 dự án cao tốc
Tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm quyết tâm cao" triển khai 2 dự án cao tốc

Theo đó, UBND tỉnh nhấn mạnh, để vượt qua những khó khăn và trở ngại hiện tại, UBND yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung mọi nguồn lực vào việc giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc liên quan đến hai dự án này.

Các sở, ngành, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh và địa phương có tuyến cao tốc đi qua phải tích cực hơn, chủ động hơn trong việc phối hợp để giải quyết mọi khó khăn, trở ngại và tận dụng hiệu quả nguồn vốn đã được bố trí.

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh được UBND tỉnh giao nhiệm vụ hợp tác chặt chẽ với nhà đầu tư để nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Đồng thời, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể nhằm tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc, và hoàn thành các thủ tục cần thiết để bắt đầu thi công sớm nhất.

Đặc biệt, UBND tỉnh cũng yêu xây dựng kế hoạch phát động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm quyết tâm cao", nhấn mạnh vào việc hoàn thành mục tiêu của các dự án đường bộ cao tốc. Kế hoạch này sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, với mốc thời gian rõ ràng để đảm bảo tiến độ dự án.

Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hoàn tất thủ tục đầu tư trong 140 ngày đêm, trong khi giai đoạn 2 sẽ dành 360 ngày đêm cho việc thi công và thông xe kỹ thuật.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát và tính toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng để đề xuất điều chỉnh phân bổ vốn. Các sở, ngành liên quan xem xét phương án cụ thể về cơ chế chia sẻ doanh thu giảm của dự án Bảo Lộc - Liên Khương.