Lâm Hà: Thu được 352 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện

THÂN THU HIỀN 13:05, 04/07/2024

(LĐ online) - Sáng 4/7, tại Nhà văn hóa xã Tân Hà, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Với thông điệp Những giọt máu hồng yêu thương, buổi hiến máu đã thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, giáo viên các trường học, doanh nghiệp và người dân tại các xã Tân Hà, Đan Phượng, Liên Hà.

Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức đã thu được 352 đơn vị máu và bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Ngày hội thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân tham gia
Ngày hội thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân tham gia

Ông Phan Văn Tĩnh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện luôn được các cấp, ngành quan tâm triển khai, thực hiện với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền phong phú, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo quần chúng Nhân dân. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cấp cứu, điều trị cho người bệnh; bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân. Đồng thời, phát huy tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện.