Lãnh đạo huyện Cát Tiên thăm, tặng quà người có công tiêu biểu

HOÀNG SA 09:43, 26/07/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh và người có công trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Nguyễn Tiến Dũng trao quà cho các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn
Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Nguyễn Tiến Dũng trao quà cho các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Cát Tiên đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh, người có công, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Cát Tiên bày tỏ, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Cát Tiên có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc trao quà cho các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn
Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc trao quà cho các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn

Các đồng chí lãnh đạo huyện Cát Tiên cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, tích cực góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Theo UBND huyện Cát Tiên, trong đợt này, các cơ quan, đơn vị đã trao 50 suất quà bằng hiện vật cho người có công tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời, thực hiện khảo sát để hỗ trợ các đối tượng người có công khó khăn về nhà ở, trao sổ tiết kiệm, phương tiện sinh kế cho người có công có hoàn cảnh khó khăn để từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.