Lãnh đạo huyện Đạ Tẻh thăm, tặng quà người có công tiêu biểu 

HOÀNG SA 17:20, 24/07/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 24/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức 9 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh và người có công trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh, người có công cùng gia đình

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh, người có công cùng gia đình. Cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy cùng đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đạ Tẻh bày tỏ, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Đây lag những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đồng chí Lê Văn Qúy - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao sổ tiết kiệm cho có công bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn

Đồng thời, Đảng bộ và các cấp chính quyền trong huyện Đạ Tẻh sẽ tiếp tục chăm lo đời sống cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Các đồng chí lãnh đạo huyện Đạ Tẻh cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, tích cực góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương xây dựng quê hương Đạ Tẻh ngày càng phát triển.

Đồng chí Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện trao hỗ trợ cho đối tượng người có công khó khăn về nhà ở

Theo UBND huyện Đạ Tẻh, trong đợt này, các cơ quan, đơn vị huyện Đạ Tẻh đã thực hiện chi trả, trao 449 suất quà của Chủ tịch nước; trao quà rộng rãi cho 596 đối tượng người có công theo các quy định.

Riêng huyện Đạ Tẻh, các cơ quan, đơn vị đã trao 51 suất quà bằng hiện vật cho người có công tiêu biểu; trao 1 phần quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trao 50 phần quà bằng tiền cho người có công tiêu biểu.

Đặc biệt, huyện Đạ Tẻh đã hỗ trợ 7 đối tượng người có công khó khăn về nhà ở và hỗ trợ 14 sổ tiết kiệm cho người có công bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn.