Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố Hoa” tiếp nhận 751 đơn vị máu cho Bệnh viện Chợ Rẫy

AN NHIÊN 14:29, 08/07/2024

(LĐ online) - Sáng nay, 8/7, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố Hoa” năm 2024 trong chương trình Hành trình đỏ Lâm Đồng lần thứ 12 năm 2024 đã tiếp nhận 751 đơn vị máu điều phối cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ban tổ chức tặng hoa và biểu trưng cho người hiến máu tình nguyện
Ban tổ chức tặng hoa và biểu trưng cho người hiến máu tình nguyện

Từ sáng sớm, Ban tổ chức chương trình, ông Vũ Thanh Lưu -  Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; PGS-TS Nguyễn Hà Thanh –Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã đến điểm hiến máu tặng hoa tri ân cho những người hiến máu tình nguyện.

Sáng nay, 8/7, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố Hoa” năm 2024 trong chương trình Hành trình đỏ Lâm Đồng lần thứ 12 năm 2024 đã tiếp nhận 751 đơn vị máu điều phối cho Bệnh viện Chợ Rẫy.
Từ sáng sớm, Ban tổ chức chương trình, ông Vũ Thanh Lưu -  Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; PGS-TS Nguyễn Hà Thanh –Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã đến điểm hiến máu tặng hoa tri ân cho những người hiến máu tình nguyện. 
Lực lượng tham gia hiến máu đợt này có 1.100 tình nguyện viên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao cho Hội Chữ thập đỏ Thành phố Đà Lạt vận động từ Hội Chữ thập đỏ 16 phường, xã trên địa bàn thành phố; các doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố; Công an thành phố Đà Lạt và Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, xã Tà Nung cũng đã vận động hàng chục người hiến máu tình nguyện (trong đó có nhiều đồng bào DTTS) được bố trí xe chở các tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu. 
Đơn vị tiếp nhận máu của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Thành phố Hoa”. Đoàn tiếp nhận máu đưa các y bác sỹ và xe vận chuyển trang thiết bị để tiếp nhận máu, đã tiếp nhận 751 đơn vị máu bảo quản xe lạnh để chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu của Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ đây, máu sẽ được sàng lọc và sản xuất chế phẩm máu phục vụ cho điều trị bệnh nhân.
Đây là lần thứ 4 Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận máu tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Thành phố Hoa”.
Ban tổ chức tặng hoa và biểu trưng cho người hiến máu tình nguyện

Lực lượng tham gia hiến máu đợt này có 1.100 tình nguyện viên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao cho Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt vận động từ Hội Chữ thập đỏ 16 phường, xã trên địa bàn thành phố; các doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố; Công an thành phố Đà Lạt và Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, xã Tà Nung cũng đã vận động hàng chục người hiến máu tình nguyện (trong đó có nhiều đồng bào DTTS) được bố trí xe chở các tình nguyện viên đến điểm hiến máu.

Ban tổ chức tặng hoa và biểu trưng cho người hiến máu tình nguyện
Ban tổ chức tặng hoa và biểu trưng cho người hiến máu tình nguyện

Đơn vị tiếp nhận máu của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng thành phố Hoa”. Đoàn tiếp nhận máu đưa các y bác sỹ và xe vận chuyển trang thiết bị để tiếp nhận máu, đã tiếp nhận 751 đơn vị máu bảo quản xe lạnh để chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu của Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ đây, máu sẽ được sàng lọc và sản xuất chế phẩm máu phục vụ cho điều trị bệnh nhân.

Đoàn tiếp nhận máu đưa các y bác sỹ và xe vận chuyển trang thiết bị để tiếp nhận máu, đã tiếp nhận 751 đơn vị máu bảo quản xe lạnh để chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu của Bệnh viện Chợ Rẫy
Vận chuyển máu bảo quản xe lạnh để chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu của Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là lần thứ 4 Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận máu tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng thành phố Hoa”.