Nhiều hình thức tuyên truyền công tác cải cách hành chính

VIẾT TRỌNG 06:56, 30/07/2024

Sở Nội vụ cho biết, tỉnh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) từ đầu năm 2024 đến nay. 

Bên cạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng của tỉnh, triển khai các nội dung tại các cuộc họp cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh; ngành chức năng tỉnh cho đăng tải nội dung Bản tin CCHC của Chính phủ và các thông tin liên quan trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, trên hệ thống Chính phủ điện tử (Egov).

Qua đó, Lâm Đồng cũng duy trì chuyên mục đường dây nóng tại địa chỉ duongdaynong.lamdong.gov.vn trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng, hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận thông tin do người dân, doanh nghiệp phản ánh cũng như đăng tải kịp thời, đầy đủ thông tin phản hồi, phúc đáp của các cơ quan, địa phương về việc giải quyết các thông tin được phản ánh, kiến nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành chức năng tỉnh đã tổ chức 5 chương trình truyền hình trực tiếp “Đối thoại về CCHC” giữa người dân và lãnh đạo các sở, ban, ngành và 5 Chương trình “Cải cách để nâng cao sự hài lòng của người dân” tại các địa phương trong tỉnh.

Nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 trên địa bàn Lâm Đồng, trong 6 tháng đầu năm nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã định kỳ tổ chức 5 buổi tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết. Sau các buổi tiếp, làm việc; UBND tỉnh đã giao các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện trả lời, giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư.