Nữ điều dưỡng - thủ lĩnh Câu lạc bộ Hành trình đỏ

DIỆU HIỀN 06:06, 22/07/2024

Chị Tăng Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2001) - Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Hành trình Đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng là 1 trong 118 điển hình người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh được tôn vinh năm 2024.

 Thủ lĩnh CLB Hành trình đỏ -
kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng -
Tăng Nguyễn Thảo Nguyên
Thủ lĩnh CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng - Tăng Nguyễn Thảo Nguyên

Chị Thảo Nguyên đang làm công việc điều dưỡng tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị đã tình nguyện hiến máu 10 lần và vận động 2.000 lượt người tham gia hiến máu. Chị chia sẻ: “Từ khi bắt đầu 18 tuổi, độ tuổi đủ để được cho phép hiến máu, tôi đã tham gia hiến máu và kêu gọi các bạn đồng trang lứa tham gia vào nghĩa cử cao đẹp này. Năm nào tôi cũng tham gia hiến máu, tùy vào tình trạng sức khỏe sẽ hiến 2 - 3 lần/năm. Đến nay, tôi đã hiến máu tình nguyện được 10 lần để góp phần trong công tác hiến máu cứu người”. 

Hiện là Chủ nhiệm của CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng, vừa là điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân, chị Thảo Nguyên luôn ý thức sự quý giá của máu đối với người bệnh “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Vì vậy, chị đã vận động nhiều người tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và duy trì kết nối các tình nguyện viên hiến máu. Chị đã kêu gọi vận động được trên 2.000 lượt người hiến máu tại các đợt hiến máu của CLB tổ chức và các đợt hiến máu khác. Đồng thời, để mọi người hiểu rõ hơn về hiến máu tình nguyện, chị Thảo Nguyên cùng đồng hành với Câu lạc bộ tổ chức các buổi tập huấn về hiến máu tình nguyện cho các tình nguyện viên trong CLB Hành trình đỏ của tỉnh và các CLB khác trên địa bàn TP Đà Lạt. Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, chị Thảo Nguyên luôn theo sát và nỗ lực hết mình để kêu gọi bạn bè, người thân và người dân tham gia hiến máu tình nguyện, cùng các bạn tình nguyện viên trong CLB đi tuyên truyền, phát tờ rơi, đăng tin thông báo về các buổi hiến máu và phổ biến kiến thức phòng bệnh tan máu bẩm sinh.

CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng chính thức được thành lập từ năm 2015 quy tụ các thành viên là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Đà Lạt, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Khi các bạn ra trường có việc làm vẫn gắn bó với CLB này, như chị Thảo Nguyên –thủ lĩnh của CLB hiện nay. Hoạt động CLB gồm 3 lĩnh vực chính là các hoạt động về hiến máu tình nguyện, tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và kết nối yêu thương với các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Từ năm 2013 đến nay, CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức được nhiều đợt hiến máu với các chủ đề “Chong chóng gió” và “Giọt hồng mai anh đào”... Các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm “Chung tay đẩy lùi căn bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia” và tổ chức thăm các bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, CLB còn gây quỹ tổ chức các chương trình kết nối yêu thương: Tết yêu thương, Tết Thiếu nhi, Trung thu cho em, Xuân kết nối Tết yêu thương...

Lâm Đồng trải qua 12 kỳ Hành trình đỏ cũng là nơi tỏa sáng của các tình nguyện viên CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng. Mỗi kỳ tổ chức Hành trình đỏ hàng năm tại Lâm Đồng có từ 60 -100 tình nguyện viên tham gia vào các hoạt động diễu hành, tuyên truyền, phục vụ cho buổi tiếp nhận máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố Hoa”. Đây là ngày hội hiến máu lớn nhất của tỉnh hàng năm tổ chức với lượng máu tiếp nhận từ 800 - 1.200 đơn vị máu. Đến với Hành trình đỏ năm 2024, có 60 tình nguyện viên được tuyển chọn, tập huấn tham gia vào các hoạt động của Chương trình Hành trình đỏ lần thứ XII và Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng thành phố Hoa” năm 2024 từ ngày 6-8/7, lực lượng này đã phát huy tốt vai trò của sức trẻ tình nguyện xung kích vì sức khỏe cộng đồng. Chị Thảo Nguyên cho biết: Để phục vụ các hoạt động của Hành trình đỏ, các bạn tình nguyện viên của CLB được chia thành 5 ban (điều phối, an ninh, hậu cần - ngoại giao, văn nghệ và sản xuất, truyền thông). Trải qua 5 mùa Hành trình đỏ tại Lâm Đồng, chị Thảo Nguyên có kinh nghiệm trong hoạt động này với sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình của tuổi trẻ cùng các bạn tình nguyện viên trong CLB đã đóng góp tích cực vào sự thành công của Chương trình Hành trình đỏ năm nay. 

Đặc biệt, trong chương trình khai mạc Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố Hoa” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2024, chị Thảo Nguyên - Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng là 1 trong 118 người hiến máu tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng được tôn vinh về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo. Từ năm 2020 đến nay, chị vinh dự nhận nhiều giấy khen xuất sắc trong chương trình “Hành trình đỏ” và Giấy khen có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng và của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.