ÔNG K’ TÚC - BÍ THƯ CHI BỘ, TRƯỞNG THÔN 8, XÃ MỸ ÐỨC, HUYỆN ÐẠ TẺH:
Quan tâm thực hiện việc đảm bảo ANTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số

HOÀNG SA 06:35, 29/07/2024

Thôn 8, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh là địa bàn khá rộng, có khu vực lòng hồ Đạ Tẻh và kéo dài giáp với xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm. Hiện dân cư khá đông, tổng số hộ trên địa bàn thôn là 168 hộ với 583 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên và một số hộ người Kinh cư trú xen kẽ với nhau.

Ông K’ Túc
Ông K’ Túc

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Chi bộ, Thôn 8 đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thu hút rộng rãi các tầng lớp Nhân dân tham gia đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng, duy trì và kiện toàn hoạt động của các mô hình đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở thôn gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới... Do vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn được đảm bảo; đã giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, không để kẻ địch, phần tử xấu móc nối, gây rối, biểu tình, bạo loạn và thành lập các tổ chức chính trị đối lập, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Đặc biệt, tại địa bàn Thôn 8, chúng tôi đã thành lập Tổ tuần tra ANTT; đồng thời, xây dựng quy chế hoạt động. Hàng tháng, tổ xây dựng kế hoạch tuần tra đảm bảo ANTT, chủ động lồng ghép tuyên truyền về công tác ANTT trong cuộc họp của thôn, sinh hoạt các chi hội đoàn thể. Bên cạnh đó, hàng đêm, các thành viên phân công đi tuần tra dọc các tuyến đường trong thôn để nắm bắt tình hình cũng như kịp thời phát hiện các trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật, nhằm ngăn chặn trộm cắp tài sản và đảm bảo an toàn cho bà con. Qua đó, tình hình ANTT, tệ nạn xã hội trên địa bàn thôn đã có chuyển biến rất rõ rệt. 

Đối với đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn và kỳ vọng sẽ có thêm nhiều chính sách nhằm thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT; trong đó, lực lượng công an, các cấp, ngành tiếp tục thực hiện tốt việc nắm tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về nhiệm vụ công tác dân tộc trong tình hình mới; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo để củng cố niềm tin của đồng bào. Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân; đảm bảo nguồn lực con người, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của đồng bào dân tộc thiểu số trong đảm bảo ANTT.