Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại Lâm Đồng

TUẤN HƯƠNG 18:06, 18/07/2024

(LĐ online) - Chiều 18/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách tại tỉnh Lâm Đồng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Cùng đi có bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thung
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thung

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thung - Phường 9 và mẹ Phan Thị Diệt - xã Xuân Thọ (TP Đà Lạt). Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thung năm nay 88 tuổi, có chồng và 1 người con là liệt sĩ, hiện đang sống cùng con trai. Mẹ Phan Thị Diệt năm nay 87 tuổi, có 1 người con là liệt sĩ, bản thân Mẹ là người có công với cách mạng, từng bị địch bắt tù đày, hiện đang sống cùng con gái.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo tặng quà động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thung
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo tặng quà động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thung
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt NamĐỗ Thị Thu Thảo
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo thăm hỏi, tặng quà Mẹ Phan Thị Diệt

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam bày tỏ niềm tri ân đối với sự hy sinh, đóng góp của hai Mẹ cho cách mạng. Đồng thời chúc hai Mẹ sống vui, sống khỏe, mãi là tấm gương cho thế hệ trẻ, là chỗ dựa tinh thần và động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, tích cực thi đua lao động, sản xuất, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình chính sách của tỉnh Lâm Đồng tại buổi gặp mặt
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình chính sách của tỉnh Lâm Đồng tại buổi gặp mặt

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã gặp mặt, tặng quà 30 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình chính sách của tỉnh Lâm Đồng đã cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam ân cần thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Lâm Đồng
Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Lâm Đồng

Trong những năm qua, Hội LHPN các cấp cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Trong đó, Hội LHPN Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cùng Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và động viên các gia đình có công với cách mạng tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ và dân tộc để thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.