Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2024

NGUYỄN NGHĨA 08:14, 19/07/2024

(LĐ online) - Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị cùng sự tham dự của lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thuộc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Tiếp - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: 6 tháng đầu năm, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã tham mưu ban hành 29 công văn, kế hoạch chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, phối hợp hiệu quả với các cơ quan ban ngành, truyền thông địa phương để nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông.

Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), phòng chống ùn tắc giao thông cũng được đơn vị triển khai đồng bộ, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn, đặc biệt trong các dịp lễ Tết, sự kiện quan trọng.

Kết quả 6 tháng, lực lượng CSGT đã xử lý 42.548 trường hợp vi phạm, tạm giữ 7.633 xe mô tô, 321 xe ô tô, thu phạt 57,58 tỷ đồng, tước 5.739 giấy phép lái xe. Phối hợp bắt giữ nhiều đối tượng truy nã, tàng trữ, vận chuyển ma túy, pháo nổ, vũ khí trái phép, trộm cắp tài sản,vận chuyển lâm sản trái phép. Tuy nhiên, TNGT vẫn diễn biến phức tạp, tăng 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Ra quân tổng kiểm tra, kiể soát trên địa bàn tỉnh
Ra quân tổng kiểm tra, kiể soát trên địa bàn tỉnh

Kết luận Hội nghị, Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong thời gian qua. Đồng thời, Đại tá cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cho lực lượng CSGT đó là: Tập trung các giải pháp kéo giảm ùn tắc và TNGT, nhất là TNGT liên quan đến học sinh, thanh thiếu niên. Triển khai quyết liệt các chuyên đề xử lý nghiêm vi phạm của các lái xe trên tất cả các tuyến đường. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an để phòng ngừa, điều tra, giải quyết TNGT. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý cán bộ, chiến sĩ và xây dựng lực lượng CSGT thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.