Tăng cường công tác hồi sức cấp cứu và chống độc

AN NHIÊN 14:48, 10/07/2024

(LĐ online) - Ngày 10/7, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc ngành tăng cường công tác hồi sức cấp cứu và chống độc nhằm cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Các y bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực -Chống độc BVĐK Lâm Đồng đang tập trung cứu chữa cho người bệnh
Các y bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực -Chống độc của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu cho  bệnh nhân

Đối với các trường hợp cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc: Yêu cầu nhân viên y tế khẩn trương khám, xử trí theo mức độ ưu tiên; tuyệt đối không được gây khó khăn về thủ tục hành chính, không được đùn đẩy người bệnh, người bị nạn và chỉ chuyển người bệnh lên tuyến trên hoặc chuyển qua các khoa khác khi người bệnh qua khỏi tình trạng nguy kịch.

Khi giải quyết các trường hợp cấp cứu, các ca bệnh nặng, vượt khả năng chuyên môn thì hội chẩn nội viện, hội chẩn liên tuyến qua hệ thống Telehealth hoặc mời tuyến trên hỗ trợ hoặc chuyển người bệnh lên tuyến trên. Tập trung mọi điều kiện về con người, thuốc, trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt nhất để cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc cho người bệnh.

Công tác cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc phải bảo đảm hoạt động liên tục 24/24 giờ. Xây dựng Hệ thống báo động đỏ và kịp thời triệu tập nhân viên y tế có mặt ngay khi khởi động hệ thống báo động đỏ để kịp thời hội chẩn xử lý ca bệnh khó, vượt quá khả năng chuyên môn của Khoa Cấp cứu. Xây dựng và ban hành quy chế cấp cứu Hồi sức tích cực chống độc theo đúng quy định tại Quyết định số 01/2008/QĐ-BYT ngày 21/01/2008 của Bộ Y tế về việc ban hành quy chế cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc.

Thực hiện xử trí một số cấp cứu thường gặp khi người dân tham gia hoạt động ngoài trời theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Thành lập hoặc kiện toàn Đội cấp cứu ngoại viện và dự trù đầy đủ thuốc, trang thiết bị để kịp thời cấp cứu, xử trí các trường hợp cấp cứu thiên tai, thảm họa, cấp cứu hàng loạt.


Từ khóa:

lâm đồng

Khám bệnh

khám