Thông tin về dân số và phát triển cho đồng bào tôn giáo

NHẬT QUỲNH 11:32, 12/07/2024

(LĐ online) - Sáng 12/7, tại TP Đà Lạt, Trung tâm Thông tin và truyền thông, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị thông tin về dân số - phát triển trong đồng bào tôn giáo.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị thu hút hơn 150 chức sắc, tín đồ đạo Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh tham dự. Tại đây, các đại biểu được cập nhật những thông tin quan trọng về tình hình hoạt động tôn giáo trong tỉnh; nắm bắt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; đồng thời, được trang bị kiến thức về công tác dân số trong tình hình mới, nâng cao chất lượng dân số; chăm sóc người cao tuổi…

 Ông Lê Minh An, Trưởng Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Lê Minh An - Trưởng Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị

Đặc biệt, hội nghị nhấn mạnh vai trò quan trọng của các chức sắc, tín đồ tôn giáo trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân số - phát triển trong đồng bào tôn giáo.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chức sắc, tín đồ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng dân số và xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho đồng bào Công giáo và Tin lành trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị cũng nhằm đánh giá vai trò và thực trạng của công tác tuyên truyền về dân số, kế hoạch hóa gia đình trong đồng bào Công giáo và Tin lành để có cơ sở khoa học và thực tiễn trong việc đề xuất chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.