Trang bị kỹ năng tuyên truyền, tư vấn pháp luật liên quan hôn nhân và gia đình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

NHẬT QUỲNH 15:00, 22/07/2024

(LĐ online) - Trong 3 ngày, từ ngày 22 đến 24/7, tại TP Bảo Lộc, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Tham dự hội nghị có 450 đại biểu là cán bộ thôn, đại diện các đoàn thể, người có uy tín và người DTTS trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được cập nhật kiến thức về thực trạng và giải pháp hạn chế bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực như: giáo dục và đào tạo, lao động, văn hóa, y tế và công tác tuyên truyền, vận động thực hiện bình đẳng giới trong vùng đồng bào DTTS.

Đại biểu tham dự cũng được theo dõi các chuyên đề vai trò phụ nữ trong công tác thực hiện giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; luật trẻ em và các biện pháp bảo vệ trẻ em liên quan đến tảo hôn; các thông tin, luận chứng khoa học về hệ lụy, hậu quả của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống gây ra; ảnh hưởng sức khỏe do tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống…

Cùng ngày, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn cho 240 đại biểu gồm cán bộ dân tộc cấp huyện, xã, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ dân số, và nhân viên y tế thôn bản thuộc vùng DTTS và miền núi. Chương trình tập huấn trang bị cho các đại biểu kiến thức pháp luật và kỹ năng truyền thông, vận động, tư vấn pháp luật liên quan về hôn nhân và gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.