Bảo Lâm: Bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB khó khăn

NHẬT QUỲNH 11:12, 30/08/2024

(LĐ online) - Sáng 30/8, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bảo Lâm đã tổ chức Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB K’Briều, tại Tổ 17, thị trấn Lộc Thắng.

Hội CCB huyện cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho ông K’Briều
Hội CCB huyện cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB K’Briều

Gia đình CCB K’Briều thuộc diện hộ nghèo của địa phương, gặp nhiều khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà mới được xây dựng có diện tích 110m², với tổng kinh phí xây dựng hơn 180 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng từ “Quỹ hỗ trợ xóa nghèo, xóa nhà tạm”; số tiền còn lại được gia đình CCB K’Briều vay mượn từ anh em, họ hàng. Trong quá trình xây dựng nhà, Hội CCB thị trấn Lộc Thắng cũng đã huy động cán bộ, hội viên giúp đỡ ngày công và hỗ trợ vật tư xây dựng.

Hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Hội CCB các cấp với các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” là nguồn động viên lớn, có ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp hội viên CCB vượt qua khó khăn, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hội CCB huyện Bảo Lâm đã phối hợp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 7 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đa phần là hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số. Những hoạt động này không chỉ góp phần cải thiện, nâng cao điều kiện sống cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện sự quan tâm, tinh thần đoàn kết, nghĩa tình đồng đội của Hội CCB các cấp.