Bảo Lâm: Trao giấy chứng nhận cho 96 học viên tham gia khóa học truyền dạy cồng chiêng

QUỐC TUẤN 17:51, 28/08/2024

(LĐ online) - Ngày 28/8, UBND huyện Bảo Lâm đã tổ chức bế giảng các lớp truyền dạy cồng chiêng và trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Các học viên nhận chứng nhận hoàn thành khóa học
Các học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học truyền dạy cồng chiêng

Lớp học này thuộc Đề án Chương trình hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Lớp học có 96 học viên nam, nữ từ 25 đến 60 tuổi, người đồng bào dân tộc thiểu số Châu Mạ và K’Ho tại 4 xã gồm Lộc Tân, Lộc Bắc, B'Lá và thị trấn Lộc Thắng. Trong thời gian 1 tháng, các học viên được các nghệ nhân truyền đạt các kỹ năng, điệu thức, cách diễn tấu cồng chiêng; đồng thời, được tham gia trình diễn các bài hát thường dùng trong dịp lễ hội truyền thống...

Các học viên diễn tấu cồng chiêng sau khi tham gia khóa học
Các học viên diễn tấu cồng chiêng tại lễ bế giảng

Sau khóa học, các học viên đều đã biết đánh và biểu diễn thành thạo 3 bài chiêng truyền thống, tiêu biểu của đồng bào  dân tộc thiểu số K’Ho và Châu Mạ và được trao chứng nhận hoàn thành khóa học.

Lớp truyền dạy cồng chiêng nhằm trang bị kiến thức cơ bản và kỹ năng diễn tấu cồng chiêng; khơi dậy niềm đam mê và nâng cao ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc cho thế hệ trẻ; từ đó tiếp tục kế thừa, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên.

Dịp này, huyện Bảo Lâm cũng đã trao tặng 12 bộ trang phục truyền thống nam, nữ của đồng bào dân tộc Mạ cho các đội cồng chiêng của thị trấn Lộc Thắng.