Bảo Lộc: Khen thưởng cụ ông trả lại ví tiền cho người đánh rơi

KHÁNH PHÚC 16:10, 06/08/2024

(LĐ online) - Chiều 6/8, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức khen thưởng cụ ông Phạm Xuân Tuệ (84 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) vì đã có nghĩa cử cao đẹp “nhặt được của rơi, mang trả lại người đánh mất”.

UBND TP Bảo Lộc tổ chức khen thưởng đột xuất ông Phạm Xuân Tuệ
UBND TP Bảo Lộc tổ chức khen thưởng đột xuất ông Phạm Xuân Tuệ

Trước đó, như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin: vào sáng 1/8, ông Tuệ có nhặt được một chiếc ví rơi tại Bộ phận một cửa tiếp nhận và giải quyết kết quả thủ tục hành chính UBND TP Bảo Lộc. Sau đó, ông Tuệ mang chiếc ví lên Công an Phường 2 giao nộp nhờ hỗ trợ xác minh để trao trả lại cho chủ nhân. Bên trong chiếc ví có một số giấy tờ tuỳ thân mang tên Vũ Kim Long và số tiền 8 triệu đồng.

Ngày sau đó, Công an Phường 2 đã xác minh và liên hệ chủ nhân của chiếc ví là anh Vũ Kim Long để nhận lại tài sản bị đánh mất. Ngày 2/8, Công an Phường 2 đã phối hợp với ông Phạm Xuận Tuệ tiến hành các thủ tục cùng toàn bộ tài sản cho anh Vũ Kim Long.

Trước nghĩa cử cao đẹp nói trên, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương đã ký quyết định tặng giấy khen đột xuất đối với ông Phạm Xuân Tuệ. Qua đó, nhằm tôn vinh tấm lòng trung thực và tinh thần trách nhiệm của ông Tuệ để nhân rộng trong cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, khẳng định: Thông qua hành động của mình, ông Phạm Xuân Tuệ là tấm gương sáng về lòng trung thực và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Hành động của ông Tuệ không chỉ đem lại niềm vui cho người đánh mất tài sản, mà còn góp phần tạo dựng, nhân rộng niềm tin thơm thảo trong cuộc sống cộng đồng. Ông Tuệ xứng đáng là tấm gương tuổi cao gương sáng để mọi người cùng học tập, noi theo.