Bảo Lộc: Tổ chức bữa cơm Công đoàn cho hơn 1.200 công nhân, lao động

KHÁNH PHÚC 15:33, 15/08/2024

(LĐ online) - Trưa 15/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc (Khu công nghiệp Lộc Sơn) tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho công nhân, lao động.

Hơn 1.200 công nhân, lao động tham gia Bữa cơm Công đoàn tại Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc
Hơn 1.200 công nhân, lao động tham gia "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc

Dự bữa cơm Công đoàn với công nhân, lao động Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc có bà Phạm Thị Lệ Dung - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch LĐLĐ TP Bảo Lộc.

Theo Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc, đây là Công ty có 100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc, sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu. Hiện tại, Công ty đang tạo công ăn, việc làm cho hơn 1.200 lao động, với mức thu nhập từ 7 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn cơ sở Công ty luôn đồng hành, phối hợp nhịp nhàng với lãnh đạo Công ty trong mọi hoạt động. Hai bên luôn sâu sát với người lao động, phát động và tổ chức các phong trào thi đua tăng năng suất, chất lượng... Đặc biệt là sự quan tâm thực hiện các chính sách, phúc lợi, chăm lo cho người lao động luôn được chú trọng đảm bảo và ngày càng nâng cao. Ngày thường, giá trị suất ăn ca hằng ngày của Công ty là 20 ngàn đồng/suất.

Bà Phạm Thị Lệ Dung - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn
 

Tại Chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc đã chuẩn bị hơn 1.200 suất cơm cho công nhân, lao động đang làm việc tại Công ty. Một suất cơm Công đoàn cho người lao động trị giá 60 ngàn đồng, với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Trong đó, doanh nghiệp hỗ trợ 20 ngàn đồng, kinh phí Công đoàn cơ sở Công ty 25 ngàn đồng và nhà tài trợ hỗ trợ 15 ngàn đồng/suất.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và LĐLĐ TP Bảo Lộc cũng đã trao tặng 20 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tay Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch LĐLĐ TP Bảo Lộc trao tặng quà cho người lao động khó khăn
Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch LĐLĐ TP Bảo Lộc trao tặng quà cho người lao động khó khăn

“Bữa cơm Công đoàn” là 1 trong những hoạt động được LĐLĐ TP Bảo Lộc phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kanaan Bảo Lộc và lãnh đạo Công ty tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Qua đó, nhằm cảm ơn đoàn viên, người lao động đã có những đóng góp quan trọng cùng xây dựng Công ty và tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển. Đây là một hoạt động thiết thực, tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho “tài sản quý giá nhất” của doanh nghiệp đó chính là đoàn viên, người lao động từ những bữa ăn, nhu cầu cụ thể thường ngày.