Bảo Lộc: Trao 34 giải sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2024

KHÁNH PHÚC 19:23, 19/08/2024

(LĐ online) - Chiều 19/8, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp thành phố lần thứ 4, năm 2024.

Đồng chí Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc trao giải nhì cho các tác giả, nhóm tác giải
Đồng chí Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả

Hội thi Sáng tao thanh thiếu niên, nhi đồng TP Bảo Lộc năm 2024, đã tiếp nhận 63 sản phẩm, giải pháp nghiêm cứu khoa học – kỹ thuật của các tác giả, nhóm tác giả là học sinh đến các cấp Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố tham gia dự thi. Các sản phẩm, giải pháp dự thi thuộc nhiều lĩnh vực như: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải ba tại Hội thi
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải Ba tại Hội thi

Sau khi chấm thẩm định, Ban tổ chức Hội thi đã lựa chọn ra 34 sản phẩm, giải pháp xuất sắc, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương để trao giải. Tuy nhiên, Hội thi năm nay, không có sản phẩm, giải pháp đoạt giải Nhất.

 
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải khuyến khích
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải Khuyến khích
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải
Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải phong trào

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung, các sản phẩm, giải pháp tham dự Hội thi năm nay so với các năm trước đều tăng cả về chất lượng, lẫn số lượng. Đặc biệt, nhiều tác giả, nhóm tác giả đã có sự đầu tư khá kỹ lưỡng cho sản phẩm tham gia, mang tính ứng dụng cao. Tuy nhiên vẫn còn một số sản phẩm, giải pháp trình bày sơ sài, nội dung chưa rõ ràng; một số nội dung còn sao chép trên Internet hoặc sao chép lại những giải pháp đã tham gia ở các cuộc thi, hội thi những năm trước.

Trao thưởng cho các đơn vị có nhiều sản phẩm, giải pháp tham gia Hội thi
Trao thưởng cho các đơn vị có nhiều sản phẩm, giải pháp tham gia Hội thi

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 7 giải ba, 9 giải khuyến khích và 16 giải phong trào cho các tác giải, nhóm tác giả có các sản phẩm, giải pháp đạt giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn khen thưởng 2 đơn vị tích cực với nhiều sản phẩm tham gia Hội thi.

Ban tổ chức sẽ chọn 9 sản phẩm đạt các giải nhì và giải ba tham dự Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng năm 2024 trong thời gian tới.