Báo Người Lao Động tặng 500 lá cờ Tổ quốc và trao học bổng tại TP Bảo Lộc

KHÁNH PHÚC 19:10, 23/08/2024

(LĐ online) - Chiều 23/8, tại xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc, trong khuôn khổ chương trình Về nguồn của Chi bộ Trị sự, Báo Người Lao Động đã trao tặng 500 lá cờ từ hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” của chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” cho chính quyền và Nhân dân địa phương.

Đây là chương trình được Báo Người Lao Động hỗ trợ để địa phương xây dựng các tuyến Đường cờ Tổ quốc dẫn đến các khu di tích, địa chỉ đỏ.

Đại diện lãnh đạo Báo Người Lao Động trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho cán bộ và Nhân dân xã Đam Bri
Đại diện lãnh đạo Báo Người Lao Động trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho cán bộ và Nhân dân xã Đam B'ri

Ngoài 500 lá cờ Tổ quốc, Báo Người Lao Động cũng đã trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Đam B’ri. Kinh phí trao tặng học bổng được trích từ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo Người Lao Động. Ngoài ra, Báo Người Lao Động cũng đã trao tặng 500 cuốn tập của, 424 cuốn sách giáo dục mầm non và bổ trợ nâng cao cấp 1, cấp 2, cấp 3 của Nhà sách Hồng Ân (TP Hồ Chí Minh).

Những hoạt động trên của Báo Người Lao Động để thiết thực chung tay thực hiện những chương trình vì cộng đồng, sẻ chia với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực, cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Đại diện Báo Người Lao Động và xã Đam Bri trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Ông Bùi Thanh Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết, xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, từ tháng 6/2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Đến tháng 9/2022, sau khi vượt mốc 1 triệu lá cờ, chương trình đổi tên thành”"Tự hào cờ Tổ quốc” để đa dạng các nội dung, không chỉ dành cho ngư dân mà còn dành cho các tỉnh, thành có đường biên giới trên bộ và các địa phương đang xây dựng nông thôn mới.

Đến tháng 12/2023, Chương trình vượt mốc 2 triệu lá cờ Tổ quốc và bổ sung thêm hợp phần "Chắc tuyến đầu, vững hậu phương". Như vậy, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” đến nay có 4 hợp phần, gồm: "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương", "Đường cờ Tổ quốc" và "Chắc tuyến đầu, vững hậu phương".

Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Vào tháng 7/2024, Báo Người Lao Động đã tổng kết 5 năm thực hiện chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc”, tiếp tục phát động để chương trình rộng mở hơn nữa. Đặc biệt dịp này, Báo Người Lao Động được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao 4 kỷ lục, gồm: Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc với số lượng nhiều nhất (hơn 2 triệu lá cờ); Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc thực hiện tại nhiều tỉnh thành nhất (54 tỉnh thành); Chương trình thực hiện nhiều tuyến đường treo cờ Tổ quốc nhất (750 đường cờ) và Chương trình thực hiện tuyến đường cờ Tổ quốc dài nhất (tuyến đường cờ dài 25 km, dẫn vào Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Cái Chanh thuộc xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).

Ông Bùi Thanh Liêm cũng thông tin bên cạnh các hoạt động trao cờ Tổ quốc, chương trình còn trao tặng 1.065 túi thuốc và dụng cụ sơ cứu y tế cho các tàu cá, hàng trăm phao cứu sinh cho ngư dân; gần 1.000 ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào vùng biên giới trên bộ. Riêng Chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” đã tặng hàng ngàn suất học bổng, hàng ngàn xe đạp với tổng trị giá 15 tỉ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh là con cán bộ chiến sĩ để an tâm công tác.

Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết, đến nay, chương trình đã ký kết và trao cho tỉnh Lâm Đồng trên 5.000 lá cờ Tổ quốc. Ông mong rằng chương trình sẽ động viên, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; đồng thời tạo mối quan tâm, gắn kết giữa Báo Người Lao Động với tỉnh Lâm Đồng nói chung và xã Đam B’ri (TP Bảo Lộc) nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo xã Đam B’ri, ông Đỗ Mạnh Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đam B’ri, đã gửi lời cảm ơn Đảng ủy, Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Báo Người Lao Động đã dành tình cảm cho địa phương vùng sâu vùng xa như xã Đam B’ri. Báo Người Lao Động đã có những phần quà hết sức thiết thực, ý nghĩa, nhất là khi các học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới.