Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo DTTS tại huyện Lạc Dương

TUẤN HƯƠNG - VĂN THẨM 16:22, 01/08/2024

(LĐ online) - Ngày 1/8, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương.

Bộ CHQS tỉnh trao tặng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bon Niêng Ha Ton 
Bộ CHQS tỉnh trao tặng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bon Niêng Ha Ton 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện Lạc Dương, Ban CHQS huyện cùng cấp ủy, chính quyền xã Đưng K’Nớ.

Nhà Đại đoàn kết được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ cho gia đình ông Bon Niêng Ha Ton - thôn Đưng Trang, là hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đặc biệt là các gia đình đồng bào theo các tôn giáo trên địa bàn huyện Lạc Dương để giảm bớt khó khăn, giúp các hộ an cư, lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Lạc Dương phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn gia đình ông Bon Niêng Ha Ton để xây dựng Nhà Đại đoàn kết năm 2024.

Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh
Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi trao tặng Nhà đại đoàn kết

Trong buổi trao tặng Nhà “Đại đoàn kết”, Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh mong rằng gia đình ông Bon Niêng Ha Ton sớm ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng với địa phương xây dựng đời sống văn minh, ấm no, hạnh phúc.

Cũng tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và Đảng ủy, UBND xã Đưng K’Nớ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp vật chất để giúp cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Đưng K’Nớ ổn định cuộc sống.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn của lực lượng vũ trang cũng như cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Qua đó góp phần xây dựng xây dựng thôn, buôn văn hóa, động viên các gia đình mẫu mực trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương.