Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng Bằng khen cho gia đình ở Bảo Lộc có 2 con nhập ngũ

KHÁNH PHÚC 14:04, 05/08/2024

(LĐ online) - Với thành tích có 2 người con trai liên tiếp nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gia đình ông Lê Tiến Thịnh, bà Đoàn Thị Quyên (ngụ Thôn 4, xã Lộc Châu) là 1 trong 20 gia đình tiêu biểu, gương mẫu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng Bằng khen.

Đoàn Thị Quyền đại diện gia đình nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao tặng và chị Ka Thực nhận khen thưởng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng
Đoàn Thị Quyên đại diện gia đình nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao tặng và chị Ka Thực nhận khen thưởng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng

Sáng 5/8, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Đảng ủy, UBND xã và Ban Chỉ huy Quân sự xã Lộc Châu đã tổ chức lễ trao tặng Bằng khen cho gia đình ông Lê Tiến Thịnh, bà Đoàn Thị Quyên. Gia đình ông Thịnh, bà Quyên là 1 trong 20 gia đình được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, gương mẫu trong công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ trong năm 2024.

Gia đình ông Thịnh, bà Quyên là gia đình có truyền thống cách mạng tại địa phương. Bản thân ông Thịnh là bộ đội tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, sau đó xuất ngũ về địa phương. Trong khi đó, bà Quyên tham gia bộ đội làm nhiệm vụ tại tỉnh Thái Bình, đã xuất ngũ.

Hiện, gia đình có 2 trong 3 người con trai nối tiếp truyền thống của cha, mẹ tham gia nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, người con trai thứ 2 là anh Lê Đoàn Như Vũ (28 tuổi) tham gia nghĩa vụ quân sự tại Học viện Lục quân từ năm 2020 và đến năm 2022 xuất ngũ về địa phương. Sau khi anh trai xuất ngủ, thì anh Lê Đoàn Như Vân (22 tuổi, em trai anh Vũ) tiếp tục tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024. Hiện, anh Vân đang làm nhiệm vụ, học tập, huấn luyện tại Trung đoàn 994 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Trước đó, sau quá trình phấn đấu tại địa phương, tháng 8/2022, anh Lê Đoàn Như Vân đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dịp này, xã Lộc Châu cũng đã trao khen thưởng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng cho nữ dân quân Ka Thực (ngụ tại thôn Đạ Nghịch, xã Lộc Châu) đã đoạt giải nhì nội dung bắn súng hỗn hợp nữ dân quân tại Hội thao Quốc phòng Dân quân tự vệ tỉnh Lâm Đồng năm 2024.