Cát Tiên: Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

HOÀNG SA 15:23, 01/08/2024

(LĐ online) - Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết có xu hướng bùng phát mạnh trên địa bàn, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn và không để bệnh bùng phát. 

Đoàn viên, thanh niên huyện Cát Tiên ra quân kiểm tra, các lực lượng phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, vật phế thải xung quanh nhà người dân
Đoàn viên, thanh niên huyện Cát Tiên ra quân kiểm tra, các lực lượng phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, vật phế thải xung quanh nhà người dân

Theo số liệu đến ngày 18/7, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 3.743 trường hợp mắc sốt xuất huyết tăng 2.065 ca so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có 11/12 huyện, thành phố trong tỉnh đều có ghi nhận ổ dịch sốt xuất huyết (trừ huyện Lạc Dương). Riêng tại các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, tỷ lệ xử lý ổ dịch bằng phun hóa chất đạt hiệu quả cao.

Tại huyện Cát Tiên, thị trấn Cát Tiên và Phước Cát là những địa phương thường xuyên xuất hiện các ca bệnh và ổ dịch sốt xuất huyết nên công tác giám sát dịch được Trung tâm Y tế huyện hết sức chú trọng. Đến nay, 100% các ổ dịch khi phát hiện đều được bao vây và xử lý kịp thời, không để dịch lớn xảy ra.

Mặt khác, để thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn và dập dịch sốt xuất huyết, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế các xã, thị trấn ra quân tuyên truyền dịch sốt xuất huyết trên địa bàn; vận động người dân tích cực tham gia diệt lăng quăng, tuyên truyền kêu gọi người dân nâng cao ý thức và thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện trực tiếp kiểm tra, các lực lượng phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, vật phế thải xung quanh nhà, vận động Nhân dân thả cá vào các lu khạp dự trữ để diệt lăng quăng, ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết bùng phát và lan rộng.