Cát Tiên: Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học mới

H.SA 13:44, 16/08/2024

(LĐ online) - Ngày 16/8, UBND huyện Cát Tiên tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. 

Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị

Năm học 2023-2024, huyện Cát Tiên có 32 trường học từ cấp mầm non đến trung học phổ thông; trong đó bậc mầm non có 10 trường; tiểu học có 10 trường, trung học cơ sở có 8 trường, trường tiểu học - trung học cơ sở có 1 và trung học phổ thông có 3 trường với tổng số học sinh 9.208/354 lớp. So với năm học 2022-2023 giảm 1 trường (do sáp nhập), giảm 6 lớp, số học sinh không tăng, không giảm. Trong năm học 2023-2024, huyện Cát Tiên tiếp tục duy trì tổng số trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn Quốc gia 30/32 trường, tỷ lệ 93,75%, có thêm 1 trường đạt chuẩn mức độ 2 là Trường Tiểu học Phước Cát; tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là 5 trường, đạt tỉ lệ 16,6%. So với cùng kỳ năm 2023 tăng 1 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Trong năm học vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, Ngành Giáo dục huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024; việc triển khai kế hoạch dạy học và triển khai các nhiệm vụ năm học được thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch và đạt một số kết quả nhất định; các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức dạy và học đảm bảo khung thời gian năm học; nền nếp, kỷ cương được duy trì, giữ vững; chất lượng giáo dục ở các cấp học tiếp tục được duy trì; công tác tuyển sinh, duy trì sĩ số học sinh được thực hiện hiệu quả; công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học, phòng chống tai nạn thương tích được các đơn vị trường học triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, ngành đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học ở các cấp học, các lĩnh vực công tác; chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tổ chức thành công các kỳ thi, hội thi cấp huyện; tham gia các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh và đạt kết quả khá tốt; công tác phổ cập giáo dục tiếp tục được duy trì. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả; phong trào thi đua yêu nước, thi đua dạy tốt, học tốt tiếp tục được phát huy; công tác kiểm tra, đánh giá học sinh được thực hiện có hiệu quả.

Cụ thể, trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện năm học 2023-2024, huyện Cát Tiên có 62 học sinh đạt giải; tổng số học sinh dự thi cấp tỉnh 36 em, có 18 học sinh đạt giải cấp tỉnh ở 8 môn học. Đồng thời, tổ chức thành công Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện, có 26 đề tài của học sinh/9 trường tham gia dự thi, 100% trường đều có đề tài dự thi, kết quả có 16 đề tài đạt giải cấp huyện (1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải tư); có 3 đề tài được lựa chọn dự thi cấp tỉnh đạt 2 giải, 1 giải Ba và 1 giải Tư.

Ông Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
Ông Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, ở bậc trung học phổ thông, toàn huyện có 21 học sinh giỏi cấp tỉnh; trong đó, có 1 giải nhì, 12 giải ba và 8 giải khuyến khích; có 2 đề tài đạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, có 1 sản phẩm đạt giải cuộc thi học sinh với ý tưởng khởi nghiệp, có 2 học sinh đạt giải bơi học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng năm 2024, có 2 học sinh đạt giải cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,78%, tăng 2,24% so với năm 2023, cao hơn mặt bằng chung của tỉnh 0,01%.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục huyện Cát Tiên sẽ tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực GDĐT theo hướng phân cấp, phân quyền mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển giáo dục; tập trung xây dựng, phê duyệt và tổ chức triển khai các nhiệm vụ, đề án, chương trình để cụ thể hóa các chủ trương và định hướng phát triển GDĐT theo từng năm và cho cả giai đoạn, bảo đảm tính hiệu quả, khả thi để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành…

Nhân dịp này, UBND huyện Cát Tiên cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.