Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tại huyện Đam Rông

THÂN THU HIỀN 09:10, 25/08/2024

(LĐ online) - Với chủ đề Hành trình mang tri thức và niềm vui đến với trẻ em Việt Nam trong 2 ngày 23 - 24/8, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Điều hành JCI Đà Lạt, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Agribank, BIDV Lâm Đồng tổ chức Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2024 tại huyện Đam Rông.

Tại điểm trường Đạ Rsal, đoàn đã trao tặng máy tính và nhiều phần quà ý nghĩa cho giáo viên, học sinh

Tham dự chương trình có anh Ndu Ha Biên - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối; cùng các thành viên JCI Đà Lạt, các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm trường Đạ Rsal, đoàn đã trao tặng máy tính và nhiều phần quà ý nghĩa cho giáo viên, học sinh

Phát biểu khai mạc chương trình tại điểm trường Tiểu học Đạ R’sal (khu dân cư Đạ M'Pô, xã Liêng Srônh), chị Nguyễn Ý Nhi - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho biết: Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là chương trình nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức dành riêng cho đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân, lao động trẻ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng này trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng.

Nhiều phần quà được trao tặng tại điểm trường Đạ Rsal

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng khẳng định: Năm 2024 cũng là năm có ý nghĩa hết sức đặc biệt với phong trào tình nguyện của tuổi trẻ. Trải qua 25 mùa hè tràn đầy sắc xanh của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã có những bước phát triển vững chắc, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Thăm, tặng quà cho thanh niên trên địa bàn xã Liêng S'rônh

Qua đó đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động tình nguyện và giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kết nối với cộng đồng thông qua việc đem lại những giá trị thiết thực tại địa phương.

Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho UBND xã Đạ M'Rông

Đây sẽ là môi trường thực tiễn phong phú, sinh động cho đoàn viên, thanh niên trong Khối được rèn luyện bản lĩnh, nhận thức và hành động, dấn thân đảm nhận những phần việc khó khăn để cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội, cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số, vận động nguồn lực để tham gia hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại những địa bàn còn khó khăn...

Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho xã Đạ M'rông
Tại điểm trường Tiểu học Đạ Rsal, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 30 suất học bổng (1.000.000/suất); 175 bộ sách giáo khoa; 20 máy tính trang bị phòng học tin học cho nhà trường; 1.000 cuốn vở và các dụng cụ học tập, thú nhồi bông; 2 tủ sách cho thư viện nhà trường, truyện, sách đã qua sở dụng và 1 hệ thống trang thiết bị phòng y tế cho nhà trường.
Trao Công trình thanh niên tại Đạ Long

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2024, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, mô hình phòng chống rác thải nhựa; nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại điểm trường Tiểu học Đạ Rsal
Đoàn chụp hình lưu niệm tại điểm trường Tiểu học Đạ Rsal

Đồng thời, thăm hỏi, hỗ trợ thanh niên chậm tiến trên địa bàn xã Liêng S'rônh; trao tặng Công trình thanh niên là thùng rác công cộng và dọn rác khu vực tắm nước nóng tại xã Đạ Long; tổ chức trao 1.000 cuốn vở, 25 bộ sách giáo khoa, 1 hệ thống trang thiết bị y tế tại Phòng Y tế cho giáo viên và học sinh sử dụng; 25 suất học bổng tại UBND xã Đạ M’rông.


Từ khóa:

lâm đồng