Đạ Huoai: Thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân chất độc da cam

TỨ ĐỨC 15:23, 01/08/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 63 năm "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam", Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai cùng chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin hiện đang sinh sống trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin

Hiện nay, huyện Đạ Huoai có 55 nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Để góp phần xoa dịu nỗi đa da cam, hàng năm nhân "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần. 

Theo đó, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 55 nạn nhân chất độc da cam với số tiền là 33 triệu đồng, trong đó: trích từ Quỹ Vì người nghèo của MTTQ Việt Nam huyện tặng 55 suất (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng), Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 55 suất, (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng).

Nhà
Đại diện MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, đoàn thể của huyện Đạ Huoai đến nhà các nạn nhân chất độc da cam thăm hỏi, tặng quà

Ngày 10/8 hằng năm là “Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”. Đây là ngày đầu tiên trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, đế quốc Mỹ đã rải chất độc diệt cỏ xuống chiến trường miền Nam vào năm 1961, để lại hậu quả rất nặng nề về sức khỏe cho những người bị phơi nhiễm loại chất độc hóa học này.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể luôn quan tâm sâu sắc đến vấn đề chất độc da cam/dioxin và có những chính sách quan tâm thiết thực, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam cho các nạn nhân.