Đạ Huoai: Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhận Cờ thi đua của Chính phủ

TỨ ĐỨC 15:12, 28/08/2024

(LĐ online) - Sáng 28/8, huyện Đạ Huoai tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Tại Hội nghị, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Cờ thi đua
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Hiện nay, toàn huyện có 30 trường học; trong đó, mầm non 12 trường (công lập 9, tư thục 3), tiểu học 8 trường, trung học cơ sở và phổ thông nhiều cấp học 8 trường, THPT 2 trường. 

Thời gian qua, toàn ngành giáo dục huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Ngành giáo dục đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm hoạc 2023 - 2024. Đặc biệt, chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên. Kết quả, có 60 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 12 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, có 79/165 học sinh tham gia đạt giải Kỳ thi Olimpic 30 Tháng 4/2024

Ngành giáo dục huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, được Trung ương Hội Khuyến học tặng Cờ thi đua. Phòng Giáo dục và Dào tạo huyện đã phối hợp Hội Khuyến học huyện triển khai thực hiện kế hoạch của UBND huyện Đạ Huoai về việc triển khai Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn.

Lưu hồng Long
Đồng chí Lưu Hồng Long - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Giấy  khen cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc và đạt giải trong các kỳ thi

Trong năm học 2023 - 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị huy động được 1028 suất quà, phần thưởng  trị giá trên 1,1 tỷ đồng tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; huy động được 725 triệu đồng để tặng quà, học bổng cho học sinh và hưởng ứng Phong trào Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Công tác phát triển Đảng trong ngành giáo dục được quan tâm, tính đến ngày 31/5/2024, kết nạp 14 đảng viên, tổng số đảng viên toàn ngành 324/522, tỷ lệ 62,07%. Vừa qua, 2 em học sinh đầu tiên của Trường THPT Đạ Huoai vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.   

Phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập giai đoạn 2021 - 2025 đã được các trường học, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành hưởng ứng tích cực. Tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua thực hiện Mô hình Trường học kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Kết thúc năm học, Chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu lao động tiên tiến cho 21 tập thể và 373 cá nhân, công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 125 cá nhân, tặng giấy khen cho 20 tập thể và 57 cá nhân. UBND huyện tuyên dương 101 học sinh xuất sắc đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp bộ và cấp quốc gia, 43 giáo viên có thành tích bồi dưỡng, huấn luyện học sinh đạt giải.

Lê Bình Minh
Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai Lê Bình Minh trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lê Bình Minh yêu cầu ngành giáo dục huyện Đạ Huoai tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Giáo dục Đào tạo và của tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo. Tập trung tham mưu với lãnh đạo các cấp huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất. Đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chỉ đạo; phát huy dân chủ, nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong các đơn vị trường học và toàn ngành. 

Cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp phối hợp chặt chẽ hơn với ngành giáo dục, chỉ đạo, hỗ trợ các trường học trong công tác huy động ra lớp và duy trì sĩ số học sinh. Phát huy các nguồn lực trong và ngoài địa phương cùng với các nhà trường làm tốt công tác xã hội hoá, chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  Chủ trì phối hợp với các trường và cơ sở đào tạo nghề, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên để huy động tối đa số học sinh tốt nghiệp THCS không học lên lớp 10 đăng ký học bổ túc, học nghề. Cũng cố nâng cao vai trò hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng, phối hợp với Hội Khuyến học huyện đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài tại cơ sở, dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập.

Tặng bằng khen
Trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Dịp này, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2023 – 2024. Nhiều cá nhân, tập thể cũng được Sở Giáo dục và Đạo tạo; UBND huyện Đạ Huoai tặng Giấy khen đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024 và trong công tác khuyến học, khuyến tài.


Từ khóa:

Đạ Huoai

huyện Đạ Huoai