Đà Lạt: Giao công an vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi ngược đãi động vật

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 07:55, 22/08/2024

(LĐ online) - Liên quan đến việc một số đối tượng có hành vi đánh đập, hành hạ động vật tại Quảng trường Lâm Viên  - Đà Lạt được dư luận quan tâm những ngày qua, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý các đối tượng liên quan.

Thanh niên dùng gậy đánh đập dã man chú chó Alaska. Ảnh cắt từ video clip
Thanh niên dùng gậy đánh đập dã man chú chó Alaska. Ảnh cắt từ video clip

Theo đó, UBND TP Đà Lạt đề nghị Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát, xác định danh tính của những người có hành vi ngược đãi động vật trong các đoạn video đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, để làm căn cứ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố cũng được giao nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về chăm sóc, bảo vệ động vật đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ chụp hình với động vật trên địa bàn.

Để ngăn chặn tình trạng trên tái diễn, UBND TP Đà Lạt yêu cầu các phường, xã tăng cường tuyên truyền cho người dân về việc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến việc nuôi dưỡng và bảo vệ động vật. Đồng thời, các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm.

Đây được xem là động thái quyết liệt, cho thấy nỗ lực của chính quyền địa phương để xây dựng TP Đà Lạt văn minh, hiện đại và nhân văn.

Như Báo Lâm Đồng đã đưa tin, mấy ngày gần đây, nhiều diễn đàn và trang cá nhân trên mạng xã hội đã đăng tải một số video ghi lại hình ảnh những chú chó Alaska bị đánh đập dã man tại nhà và tại Quảng trường Lâm Viên. Những chú chó này được chủ nhân của chúng sử dụng làm "mẫu ảnh" để du khách chụp hình và thu phí. 

Hành động những chú chó bị đánh đập khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý nghiêm.