Bảo hiểm xã hội (BHXH) Lâm Đồng tiếp tục tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của ngành và của tỉnh, trong đó tập trung trọng tâm vào cải cách thủ tục hành chính (TTHC), giao dịch hồ sơ điện tử, tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ công ích, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào các hoạt động của ngành. Tăng cường chất lượng thực hiện công tác kiểm soát TTHC; tổ chức niêm yết công khai và triển khai thực hiện nghiêm túc các TTHC, biểu mẫu được phân cấp thực hiện tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thành phố; sửa đổi, bổ sung quy trình nội bộ của BHXH tỉnh.
Chỉ đạo các đơn vị BHXH toàn tỉnh không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công (DVC) với tất cả DVC của cơ quan BHXH. Đẩy mạnh triển khai thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử về BHXH, BHYT; hiện nay, đã có gần 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đăng ký thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử với cơ quan BHXH khi có phát sinh, tỷ lệ số lượt người thực hiện TTHC qua hồ sơ giao dịch điện tử là trên 93%. BHXH toàn tỉnh ước tiếp nhận 96.661 hồ sơ với 407.481 lượt người đề nghị thực hiện giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; trong đó tiếp nhận qua dịch vụ của Bưu điện là 5.101 hồ sơ với 5.638 lượt người (1,4%); hồ sơ giao dịch điện tử 73.103 hồ sơ với 381.147 lượt người (tỷ lệ số lượt người đề nghị thực hiện TTHC qua hồ sơ giao dịch điện tử là 93,5%); hồ sơ nhận trực tiếp 18.457 hồ sơ với 20.696 lượt người (5,1%). Đã giải quyết và trả kết quả đúng hạn 97.497 hồ sơ với 432.537 lượt người (bao gồm 3.273 hồ sơ với 40.563 lượt người đã nhận từ tháng 12/2023 chuyển sang giải quyết). Trong đó, trả kết quả qua dịch vụ của Bưu điện là 52.242 hồ sơ với 217.332 lượt người; tỷ lệ số người và lượt người được trả kết quả TTHC qua đường Bưu điện là 50,2%.
BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện phát phiếu lấy ý kiến đánh giá, nhận xét của người dân và đại diện cơ quan, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa của cơ quan BHXH toàn tỉnh về thực hiện giải quyết TTHC của cơ quan BHXH để từ đó nắm bắt, điều chỉnh những nội dung, quy định không phù hợp và kịp thời chấn chỉnh thái độ, trách nhiệm của viên chức giải quyết TTHC.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin