Đoàn công tác huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi trao đổi kinh nghiệm tại huyện Đức Trọng

N.MINH 19:10, 23/08/2024

(LĐ online) - Chiều 23/8, đoàn công tác Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn, làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm tại huyện Đức Trọng.

Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn thăm mô hình Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu xã Liên Hiệp

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía huyện Đức Trọng có ông Lê Công Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng đại diện các đoàn thể của huyện.

Hai bên làm việc, trao đổi kinh nghiệm

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn, chia sẻ một số thông tin về huyện Bình Sơn: Là huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi, có 21 xã và thị trấn Châu Ổ, với dân số gần 200.000 người. Bên cạnh phát triển công nghiệp, người dân trên địa bàn còn phát triển buôn bán, dịch vụ, nông nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm từ 6,39 (2018) xuống còn 2,82% năm 2023...

Trao đổi với đoàn, ông Lê Công Tuấn – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, cho biết, là cửa ngõ của thành phố Đà Lạt, trung tâm thương mại của tỉnh Lâm Đồng, huyện Đức Trọng có 15 xã, thị trấn; với dân số là 195.062 người. Những năm qua, kinh tế - xã hội huyện Đức Trọng tiếp tục phát triển ổn định theo hướng tiếp cận đa ngành, đa lĩnh vực, với thế mạnh là sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và phát triển thương mại, dịch vụ; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Dịp này, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, những cách làm hay, hiệu quả trong trong công tác vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; việc xây dựng các mô hình dân vận khéo tham gia phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương trong năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024 của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng...

Đoàn công tác huyện Bình Sơn tặng quà lưu niệm cho huyện Đức Trọng

Thay mặt đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơm tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Văn Thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các đoàn thể của huyện Đức Trọng đã sắp xếp chương trình làm việc chu đáo, ý nghĩa, đã trao đổi nhiều nội dung, cách làm hay trong công tác vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, để mỗi thành viên trong đoàn rút ra những kinh nghiệm, để triển khai thực hiện tại địa phương trong thời gian đến.

Tặng quà lưu niệm huyện Bình Sơn

Trước đó, đoàn công tác của huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đi tham quan mô hình xây dựng khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu tại xã Liên Hiệp.