Đoàn công tác huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại huyện Đức Trọng

N.MINH 14:03, 05/08/2024

(LĐ online) - Đoàn công tác huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An do đồng chí Dương Đình Chỉnh – Bí thư huyện ủy Nghi Lộc, làm trưởng đoàn, vừa tới tham quan học hỏi những kinh nghiệm trong vận hành và quản lý Trung tâm điều hành thông minh (IOC) huyện Đức Trọng.

Tiếp đoàn, về phía lãnh đạo huyện Đức Trọng, có đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Chia sẻ với đoàn công tác của huyện Nghi Lộc, lãnh đạo huyện Đức Trọng cho biết: Trung tâm điều hành thông minh huyện Đức Trọng được đưa vào sử dụng từ ngày 30/6/2023 gồm 3 hệ sinh thái chính: Bộ chỉ số điều hành kinh tế - xã hội; ứng dụng “Đức Trọng trực tuyến” và hệ thống camera tầm cao. Tổng mức đầu tư Trung tâm IOC là hơn 7 tỷ đồng gồm: Kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng, kinh phí thuê hệ thống điều hành thông minh và kinh phí mua sắm camera tầm cao…

Theo lãnh đạo huyện Đức Trọng, Trung tâm IOC Đức Trọng là nơi thu thập, tổng hợp các nguồn thông tin, dữ liệu của huyện Đức Trọng trên tất cả các lĩnh vực để phân tích, hiển thị, từ đó giúp lãnh đạo các cấp có khả năng giám sát, điều hành và ra quyết định một cách nhanh chóng và chính xác.

Đoàn công tác huyện Nghi Lộc tặng quà lưu niệm lãnh đạo huyện Đức Trọng

Từ khi đưa vào hoạt động Trung tâm IOC đã phát huy được nhiều hiệu quả, phục vụ tích cực cho công tác quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện và là tiện ích hữu hiệu, cánh tay nối dài giữa người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước trong giải quyết kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Dương Đình Chỉnh – Bí thư huyện ủy Nghi Lộc cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và chia sẻ tận tình của lãnh đạo huyện Đức Trọng. Thời gian tới, huyện Nghi Lộc sẽ vận dụng những kinh nghiệm, giải pháp trong điều hành, quản lý Trung tâm IOC của huyện Đức Trọng để triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương.