Đoàn công tác huyện Phù Cát - Bình Định trao đổi, học tập kinh nghiệm tại huyện Cát Tiên

HOÀNG SA 12:33, 08/08/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày 7 - 8/8, đoàn công tác của huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định do đồng chí Đỗ Xuân Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi, học tập kinh nghiệm với huyện Cát Tiên về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Cát Tiên có đồng chí Dương Hùng Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác huyện Phù Cát thăm các mô hình nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Cát Tiên.
Đoàn công tác huyện Phù Cát thăm các mô hình nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Cát Tiên.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Cát Tiên và Phù Cát trong giai đoạn 2021 – 2025.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc -  Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên hy vọng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa hai huyện sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển. Các cơ quan, đơn vị, địa phương của hai huyện sẽ tiếp tục kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện không chỉ riêng Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững mà còn có thể hợp tác trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn công tác huyện Phù Cát thăm các mô hình trồng cây ăn trái trên địa bàn huyện Cát Tiên.
Đoàn công tác huyện Phù Cát thăm các mô hình trồng cây ăn trái trên địa bàn huyện Cát Tiên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Xuân Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo huyện Cát Tiên; đồng thời, khẳng định đoàn đã học tập tiếp thu nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững; trong đó có cách làm chủ động, sáng tạo, cụ thể đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, cơ chế, nguồn lực dành cho việc thực hiện chương trình. Đặc biệt là việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mới theo hướng hiện đại, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Đoàn công tác huyện Phù Cát thăm Căn cứ kháng chiến Khu VI
Đoàn công tác huyện Phù Cát thăm Căn cứ kháng chiến Khu VI

Trong dịp này, đoàn công tác của huyện Phù Cát cũng đã đi thực tế, tham quan một số mô hình giảm nghèo bền vững và mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn huyện Cát Tiên.