Đức Trọng: Điều phối cán bộ thú y hỗ trợ điều trị bò sữa bị bệnh

N.MINH 11:24, 14/08/2024

(LĐ online) - Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đức Trọng,  tính đến 7 giờ 30 phút sáng ngày 14/8, trên địa bàn huyện Đức Trọng có 2.499 con bò bị nhiễm bệnh, 70 con bị chết. Trong đó, xã Liên Hiệp đã có bò bị chết và xã Hiệp An đã có bò nhiễm bệnh. Như vậy, đến nay, 4 huyện nuôi bò trên toàn huyện Đức Trọng đã có bò bị nhiễm bệnh.

Lực lượng thú y hỗ trợ người dân chữa trị bò bị bệnh
Lực lượng thú y hỗ trợ người dân chữa trị bò bị bệnh

UBND hyện Đức Trọng chỉ đạo các địa phương, phòng, ban chuyên môn có liên quan tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh trên đàn bò sữa; tiếp nhận và điều phối cán bộ thú y hỗ trợ điều trị bò sữa bị bệnh tại địa phương.

Cụ thể, UBND huyện giao các thành viên Tổ công tác; các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Nông nghiệp, UBND các xã, thị trấn Liên Nghĩa và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện ủy tại các văn bản nêu trên và nội dung UBND huyện, các sở, ngành chuyên môn đã chỉ đạo, hướng dẫn thời gian qua về công tác phòng, chống bệnh trên đàn bò sữa trên địa bàn huyện, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Đồng thời, đề nghị Công an huyện chỉ đạo thành lập các tổ cơ động, phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, địa điểm có khả năng vận chuyển, giết mổ, buôn bán bò sữa bệnh không đúng quy định (nếu có) để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

 Giao Trung tâm Nông nghiệp chủ động liên hệ, tiếp nhận và phân công, điều phối cán bộ thú y của các địa phương, đơn vị đến hỗ trợ chữa trị cho bò sữa bị bệnh tại huyện, đảm bảo sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả; đồng thời theo dõi, nắm chắc tình hình thực tế tại địa phương để tham mưu, đề xuất UBND huyện trưng tập cán bộ thú y của huyện và kiến nghị cấp thẩm quyền hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị, vật tư,… bổ sung (nếu có).